Hài hước với “Tay chơi miệt vườn” trên VTVcab 2

VTV Cab-Thứ hai, ngày 28/07/2014 15:07 GMT+7

33 tập phim Tay chơi miệt vườn là một bức tranh hài hước, sinh động nhưng vẫn đầy tính nhân văn về đời sống nông thôn và cuộc sống của người nông dân trong giai đoạn có nhiều biến chuyển này.

Tay chơi miệt vườn xoay quanh những người nông dân vốn dĩ rất thuần phác của một làng nhỏ ở một tỉnh của miền Tây Nam Bộ nhưng họ bất ngờ trở thành những triệu phú, tỷ phú sau khi nhận được một khoản tiền đền bù đất nông nghiệp bị thu hồi làm khu công nghiệp. Và, cái làng nhỏ bé của họ nghiễm nhiên trở thành một thị trấn với đầy đủ các dịch vụ thời thượng, cũng như các tệ nạn từ thành phố ào về gây đảo lộn cuộc sống của những người dân ở đây.

Sau khi nhận được tiền đền bù đất nông nghiệp, ông Tổ (Thanh Nam), ông Giá (Bảo Trí) và ông Thống (Duy Phương) - ba lão nông ở làng Bình Diên vô cùng sung sướng vì “bỗng dưng” có một khoản tiền lớn. Vốn là người mù chữ nên ông Tổ trọng chữ nghĩa một cách thái quá. Ông quyết định dành toàn bộ số tiền này để đầu tư cho cô con gái là Tiên đi du học và “mua” một chức quan trên thành phố cho cậu con trai cả là Trấn để cả nhà ông nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng.

Xuất thân trong một gia đình nghèo khó nên ông Giá là người rất căn cơ, ông cứ giữ khư khư tiền khiến cho vợ con ông vô cùng bực tức vì giờ nhà đã nhiều tiền lắm của mà vẫn phải sống khổ sở. Trong khi đó, vợ ông Giá là bà Quý lại có máu cờ bạc, cậu con trai là Danh thì đang ở độ tuổi “trên có trời, dưới chỉ có mình ta” nên gia đình lúc nào cũng nóng như chảo lửa chỉ vì không ai được đụng đến số tiền đó.

Bất mãn với chồng, bà Quý quyết tâm tự đi kiếm tiền cho chồng sáng mắt ra. Nhưng do không biết làm ăn buôn bán, bị lừa dẫn đến nợ nần chồng chất. Nhà ông Thống lại rơi vào một bi kịch khác khi ông không biết tính toán. Trước tình thế cả ba gia đình có thể tan nát vì tiền đền bù đất, ông Tổ, ông Giá và ông Thống họp nhau lại và đưa ra quyết định sẽ vét những đồng tiền cuối cùng của cả ba gia đình để đầu tư cho Trấn mở hợp tác xã nông nghiệp.

Là người có tâm huyết, có trình độ và có nghị lực, với sự giúp đỡ, đồng lòng của tất cả mọi người, Trấn đã thành công và hợp tác xã của Trấn trở thành một mô hình sống động trong việc sử dụng hiệu quả tiền đền bù đất để thay đổi cơ cấu sản xuất ở nông thôn cũng như thay đổi những quan điểm ấu trĩ của người nông dân trong việc đầu tư và sử dụng vốn đầu tư của mình…

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như hài Thanh Nam, Bích Hằng, Kha Ly, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, Tấn Nhã, Hoàng Vân Anh, người đẹp hoa anh đào Thùy Dương, Bảo Trí, hài Duy Phương, Hạnh Thúy…. Với những số phận, tình huống trong phim không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí bổ ích mà còn mang lại những cái nhìn tích cực và những vấn đề thiết thực cần phải giải quyết trong tiến trình đô thị hóa nông thôn ở nước ta.

Phim được phát sóng lúc 18h00 hàng ngày trên VTVcab 2 - Phim Việt. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước