Hương vị cuộc sống: Những đầu bếp nước ngoài yêu món ăn Việt

VCTV-Thứ tư, ngày 05/05/2010 19:00 GMT+7

Ẩm thực, cùng với lịch sử lâu đời và những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước đã và đang làm nên một diện mạo Việt Nam hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế. Ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh, du khách nước ngoài còn muốn tìm hiểu nét đặc trưng văn hóa của dân tộc, trong đó có nghệ thuật ẩm thực

Bát phở vịt mang được trình bày mang phong cách Châu Âu nhưng mang hương vị rất Việt Nam

Văn hóa ẩm thực là một nét độc đáo tạo nên bản sắc riêng của nền văn hóa Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam không chỉ cuốn hút thực khách bởi hương vị thơm ngon mà còn độc đáo với những cách bài trí sáng tạo lạ lẫm. Mong muốn mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị với nghệ thuật ẩm thực, qua chương trình Hương vị cuộc sống khán giả sẽ thấy được tình yêu và sự hấp dẫn của món ăn Việt với người nước ngoài.


Donald G. Berger đã từng làm việc tại rất nhiều nhà hàng nổi tiếng trên thế giới nhưng khi đến Việt Nam ông đã bị cuốn hút bởi văn hóa ẩm thực. Hơn 10 năm sống và làm việc Việt Nam ông đã dành phần lớn thời gian để tìm hiểu và yêu thích các món ăn Việt. Từng làm việc tại nhiều nhà hàng nổi tiếng trên thế giới nhưng khi đặt chân đến đây, ẩm thực Việt Nam đã cuốn hút Donald G. Berger, để ông ở lại và mở một nhà hàng cho riêng mình ngay tại Hà Nội: nhà hàng Don’s Tây Hồ. Ông đã sáng tạo ra rất nhiều món ăn dựa trên những món ăn truyền thống Việt Nam như món phở vịt, nem cuốn trứng cá hồi - những món ăn được trình bày theo phong cách Châu Âu nhưng lại mang hương vị rất Việt Nam sẽ được giới thiệu trong chương trình.
Trong phần 2 với chủ đề “Những đầu bếp nước ngoài yêu món Việt”, Hương vị cuộc sống sẽ tiếp tục giới thiệu một số món ăn Việt Nam một số món ăn Việt được chế biến theo phong cách riêng của đầu bếp Frederic Meynard – Bếp trưởng nhà hàng ẩm thực 3 miền – Khách sạn Hilton Hanoi.
Yêu thích các món ăn Việt Nam, Frederic Meynard đã từng là đầu bếp của rất nhiều khách sạn nổi tiếng trên thế giới nhưng với Việt Nam, anh đã sinh sống, làm việc lâu nhất và đã có nhiều năm tìm hiểu các món ăn Việt Nam, nhất là các món đặc trưng của 3 miền đất nước. Với người Việt, mỗi vùng miền lại có những đặc điểm riêng, và chính đặc điểm ấy đã khiến cho các món ăn đa dạng, phong phú. Frederic Meynard, với những tác phẩm nghệ thuật chế biến của mình luôn khiến thực khách cảm thấy ngon miệng và hài lòng. Đó không chỉ đơn thuần là công việc mà còn là tình yêu của anh với ẩm thực Việt Nam.
Các món ăn Việt Nam dù đơn giản hay đắt tiền vẫn luôn hấp dẫn thực khách trong và ngoài nước được khám phá và thưởng thức. Những đầu bếp người nước ngoài, bằng tình yêu các món ăn Việt, đã và đang sáng tạo, chế biển những món ăn mang hương vị thuần Việt hấp dẫn. Điều đó đã góp phần tạo nên sự phong phú cho nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.
Khán giả hãy cùng khám phá phong cách chế biến món ăn Việt độc đáo của các đầu bếp nước ngoài qua 2 phần chương trình Hương vị cuộc sống được phát sóng trên kênh VCTV1 vào ngày 11/5. Mời các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước