“Khi người ta trẻ” - Nghề hướng dẫn viên du lịch

TL-Thứ bảy, ngày 13/03/2010 11:00 GMT+7

Trong tháng 3 này, “Khi người ta trẻ” sẽ đến với khán giả theo chủ đề “Nghề hướng dẫn viên du lịch”. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 14/3/2010 trên VTV6.

Hình ảnh các hướng dẫn viên du lịch xuất hiện trong những chuyến du lịch đang ngày càng quen thuộc với người Việt Nam. Nhìn từ bên ngoài, đây là một công việc khá hào nhoáng vì khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được đi khắp nơi mà không phải bỏ tiền túi, có mức lương hấp dẫn…, và đặc biệt luôn tươi tắn trong những nụ cười. Bên cạnh đó, nghề hướng dẫn viên du lịch được xếp trong top những nghề có sự phát triển bền vững, lâu đời, hứa hẹn trong tương lai.

Tuy nhiên, với người trong cuộc, đây là một công việc đầy nhọc nhằn và áp lực cao. Không chỉ đòi hỏi nhiều tố chất như kiến thức, ngoại ngữ, năng khiếu, sức khỏe, kinh nghiệm, yêu nghề…, khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn phải chấp nhận một công việc căng thẳng, thời gian không ổn định; phải hiểu biết nhiều về địa lý, văn hóa, lịch sử của nước mình, nước bạn và cập nhật thông tin thường xuyên; nhiều khó khăn bất ngờ xảy ra cần xử lý…

Với nhiều khía cạnh được đề cập trong chương trình Khi người ta trẻ tháng 3/2010, chủ đề “Nghề hướng dẫn viên du lịch”, hai vị khách mời là hai thế hệ hướng dẫn viên du lịch sẽ chia sẻ với khán giả những câu chuyện nghề: về ánh hào quang hào nhoáng, những tố chất cần có đối với một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, những vất vả của công việc làm dâu trăm họ, bài toán trong lĩnh vực đào tạo nghề, đạo đức nghề. Ở phần cuối của chương trình, mỗi khách mời sẽ có 1 phút để hùng biện về chủ đề: "Nghề hướng dẫn viên du lịch - đại sứ giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam".

Khách mời của chương trình là ông Trương Nam Thắng (sinh năm 1959). Ông Thắng đã được học du dịch tại khoa Kinh tế và tổ chức du lịch - ĐH Kinh tế quốc dân Varna, Bungari; học cao học về quản lý du lịch tại Italia. Ông có nhiều kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch, là một trong những chuyên gia đầu tiên tham gia vào dự án “Quy hoạch tổng thể du lịch Việt Nam”. Từ năm 1995 đến nay, ông là giám đốc công ty liên doanh dịch vụ du lịch O.S.C.

Khách mời trẻ của chương trình là Vũ Minh Thọ (sinh năm 1980 tại Thái Bình). Ước mơ của Vũ Minh Thọ là trở thành một doanh nhân nhưng duyên nghề chọn anh trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Vũ Minh Thọ tốt nghiệp khoa Du lịch học, trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội năm 2003, từng làm hướng dẫn viên tự do cho nhiều công ty du lịch. Thành tích nổi bật của Vũ Minh Thọ là được khách du lịch bình chọn là một trong “11 hướng dẫn viên du lịch giỏi nhất thế giới do bạn đọc hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ của tạp chí du lịch Anh Wanderlust bình chọn năm 2006. Hiện anh là giám đốc công ty Asia Top Travel.

Chương trình Khi người ta trẻ tháng 3/2010, chủ đề “Nghề hướng dẫn viên du lịch” được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 14/3/2010 trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước