"Người là niềm tin tất thắng"

Thu Hương-Thứ tư, ngày 18/05/2011 07:00 GMT+7

Buổi giao lưu và toạ đàm "Người là niềm tin tất thắng" sẽ là cơ hội để khán giả hiểu rõ hơn về chặng đường Bác Hồ đã đi qua trong quá trình tìm đường cứu nước.

Với một quyết tâm cháy bỏng: Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi, đấy là tất cả những điều tôi muốn, đấy là tất cả những điều tôi hiểu, rời bến nhà Rồng năm 1911, chàng thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã đã ra đi tìm đường cứu nước.
Người muốn đến với nước Pháp, nơi sinh ra những lý tưởng cao đẹp để tìm hiểu xem làm sao người Pháp có được Tự do - Bình đẳng - Bác ái... và Người đã chọn hướng Tây với mong muốn thiết thực: Tôi muốn đi ra ngoài, xem nước Pháp và các nước khác. Sau khi xem xét họ làm thế nào, tôi sẽ trở về giúp đồng bào ta.
Năm 1920, ánh sáng của tư tưởng Lênin đã soi rọi cho Nguyễn Ái Quốc con đường đấu tranh giải phóng, không chỉ cho dân tộc Việt Nam mà còn cho tất cả các dân tộc còn đang bị áp bức. Từ đây, Người toàn tâm toàn ý, đấu tranh không mệt mỏi cho độc lập, tự do, hoà bình và quyền sống của con người.
Để hiểu rõ hơn về chặng đường Bác đã đi qua trong quá trình tìm đường cứu nước, mời quý vị và các bạn theo dõi buổi giao lưu và toạ đàm "Người là niềm tin tất thắng" phát sóng 20h ngày 19/5 trên VTV2 - Đài THVN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước