Nhạc sĩ Văn Ký và "Bài ca hy vọng"

PV-Chủ nhật, ngày 13/11/2011 07:00 GMT+7

Con đường âm nhạc tháng 11 - chương trình phác thảo con đường âm nhạc của nhạc sĩ Văn Ký với tên gọi "Bài ca hy vọng" sẽ diễn ra vào 20h ngày 13/11 và được THTT trên VTV3.

Nhạc sĩ Văn Ký là tác giả của nhiều ca khúc cách cách mạng, lạc quan, yêu đời và luôn tin vào ngày mai tươi sáng của đất nước. Ông thuộc thế hệ văn nghệ sĩ lão thành cách mạng có vinh dự lớn được đồng hành cùng quê hương, đất nước từ những ngày đầu khởi nghĩa giành chính quyền, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ đến ngày toàn thắng. Con đường âm nhạc của ông là một hành trình lao động nghệ thuật bền bỉ với những bài ca "đi cùng năm tháng" được nhiều người mến mộ, trở thành tài sản của nền âm nhạc đương đại Việt Nam.

Hơn 400 nhạc phẩm đã được ông cho ra đời làm rung động lòng người. Ca khúc của ông giàu chất thơ, giai điệu đẹp, mang đến cho người nghe những rung cảm mạnh mẽ đầy chất trữ tình trong sáng, tha thiết, lắng sâu.
Những ca khúc của ông đậm chất trữ tình, trong sáng, được nhiều công chúng yêu thích như: Tây Nguyên bất khuất, Cô giáo Tày cầm đàn lên đỉnh núi, Nha Trang mùa thu lại về, Trời Hà Nội xanh, Hà Nội mùa xuân... và đặc biệt, người ta nhớ đến ông với Bài ca hy vọng.
Trong chương trình Con đường âm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Văn Ký, khán giả truyền hình sẽ có cơ hội hiểu thêm về con đường và sự nghiệp sáng tác âm nhạc của ông.
Những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Ký sẽ được thể hiện qua các giọng ca Mỹ Linh, Trọng Tấn, Phương Anh, Nhóm 5 dòng kẻ...
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước