Phim cuối tuần: Đến hẹn lại lên (21h30, VTV1)

VTV-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 02:21 GMT+7

Phim cuối tuần Đến hẹn lại lên - tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam sẽ được phát sóng vào 21h30 hôm nay trên kênh VTV1.

Dù được sản xuất từ năm 1974 nhưng bộ phim của đạo diễn Trần Vũ vẫn được coi là một tác phẩm điện ảnh khắc họa chân thật, gần gũi về một vùng quê quan họ trù phú với những giá trị tinh thần vô giá.

Không phải lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh nhưng hội Lim với những câu ca quan họ say đắm lòng người trong Đến hẹn lại lên vẫn luôn là những thước phim in đậm trong tâm trí của khán giả.

Đến hẹn lại lên có lẽ là một bộ phim rất đặc biệt của nền điện ảnh Việt Nam. Từ câu chuyện của một làng quê quan họ với những câu hát ngọt ngào, trữ tình say đắm lòng người đã đưa khán giả vào một không gian cổ kính của làng quê Kinh Bắc xưa.

Thế nhưng, trong câu chuyện về tình yêu đôi lứa ấy đã hòa chung với tình yêu dân tộc, tình yêu lớn – khát vọng giải phóng để được tự do và vượt qua những lề lối đã ăn sâu vào tiềm thức.

Truyện phim mở đầu bằng cảnh hai nhân vật chính của phim là Nết (Như Quỳnh đóng) và An (Đình Thân đóng) gặp nhau tại một vùng chiến đấu ở Trường Sơn trong chống Mỹ cứu nước. Từ bối cảnh đó, những hồi ức xưa chợt ùa về trong họ - những mùa giao duyên ngọt ngào nơi làng quê trầm mặc, cổ kính.

Trong dàn diễn viên khá đông đảo, thì nhân vật Nết – trung tâm của câu chuyện vẫn để lại ấn tượng sâu sắc.

Vai diễn này được giao cho NSND Như Quỳnh, khi ấy mới tròn 20 tuổi. Khuôn mặt bầu bĩnh, giản dị và đậm chất kinh Bắc của cô khiến nhân vật Nết trở thành một trong những biểu tượng của làng điện ảnh Việt những năm 70.

Phim cuối tuần Đến hẹn lại lên - tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam sẽ được phát sóng vào 21h30 hôm nay trên kênh VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước