Phim tài liệu: Đi tìm trang phục Việt

Minh Anh-Thứ sáu, ngày 15/07/2011 07:00 GMT+7

Trang phục là một trong những biểu hiện của văn hóa, là nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp của con người. Trang phục còn thể hiện phong tục, tập quán, tôn giáo, nghi lễ, nghề nghiệp...

Trong mỗi giai đoạn lịch sử, trang phục có những thay đổi, cách tân phù hợp với hoàn cảnh lịch sử và đời sống sinh hoạt của con người.
24 tập phim "Đi tìm trang phục Việt" của hãng phim truyền hình TP Hồ Chí Minh sản xuất là thiên ký sự sinh động về nền mỹ thuật cổ đặc sắc của dân tộc Việt.
Với độ dài mỗi tập 20 phút, bộ phim là một kỳ công trong việc khám phá lịch sử huyền bí trang phục của dân tộc. Bộ phim sẽ giúp cho khán giả tiếp cận quá trình hình thành và phát triển văn hóa mặc của dân tộc Việt Nam.
Qua 24 câu chuyện, những người làm phim sẽ cung cấp tới khán giả truyền hình những chi tiết lưu giữ nền văn hóa Việt rực rỡ, ẩn chứa trong từng tấm áo, mảnh bào đến thời áo yếm, áo bà ba, áo dài truyền thống ngày nay.
Bộ phim tài liệu "Đi tìm trang phục Việt" phát sóng vào 7h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 19/7.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước