Phóng sự: Chuyện buồn về con cá tra

VTV News-Thứ hai, ngày 01/07/2013 14:00 GMT+7

Phóng sự "Chuyện buồn về con cá tra" sẽ được gửi đến quý vị khán giả vào 22h15 thứ Hai (1/7) và thứ Ba (2/7) trên kênh VTV1.

Cá tra và cá basa hiện đang là một trong những thế mạnh của ngành thuỷ sản Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đạt trên 1 tỷ USD.

Nhưng do phát triển nóng, phải đối mặt với nhiều sức ép từ thị trường xuất khẩu, nhiều rào cản từ hàng rào thương mại, hàng rào kỹ thuật, nên các doanh nghiệp chế biến và người nông dân phá sản, hoặc đang phải đối mặt với nợ nần.

Đây là một bài học đắt giá từ thực tế về phát triển thuỷ sản thiếu qui hoạch. Làm thế nào để giải quyết các vấn đề khó khăn hiện nay trong nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, các basa?

Và giải pháp nào đưa mặt hàng này phát triển bền vững? Câu trả lời được đặt ra với những người trong cuộc và cho các cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.

Phần 1: Bài học từ thực tiễn và Phần 2: Lối ra nào cho con cá Basa của phóng sự sẽ được gửi đến quý vị khán giả vào 22h15 thứ Hai (1/7) và thứ Ba (2/7) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước