Tạp chí Truyền hình kì 2 tháng 4: Phim Việt – Đường rộng khó đi

Tạp chí Truyền hình-Thứ hai, ngày 08/04/2013 22:56 GMT+7

 Làm thế nào để đảm bảo số lượng giờ phát sóng phim nội địa vừa hấp dẫn khán giả, vừa đủ về “lượng”, vừa “hay” về chất là những câu hỏi được đặt ra trong chuyên đề về phim Việt trong chuyên mục Điểm nhấn trên Tạp chí truyền hình kì này.

Những năm vừa qua, phim Việt trên sóng truyền hình đã có nhiều khởi sắc. Không chỉ tăng thời lượng phát sóng, nhiều bộ phim đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả bằng một kịch bản tốt, sự đầu tư công phu trong quá trình sản xuất cũng như sự nỗ lực của các đoàn làm phim.

Tuy nhiên, phim Việt là “con đường rộng” nhưng có “dễ đi”? Làm thế nào để giải bài toán về số lượng lẫn chất lượng của các bộ phim “made in Việt Nam” trong bối cảnh làn sóng phim nước ngoài đang gần với khán giả hơn bao giờ hết? Tất cả những câu hỏi này phần nào sẽ được giải đáp trong chuyên đề Điểm nhấn dành riêng cho phim Việt của tạp chí số này.

Trong chuyên mục Đối thoại, tạp chí kì này đưa độc giả gặp nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường – một trong những nhà thiết kế tài năng và được đánh giá rất cao hiện nay. Không chỉ nổi tiếng với các bộ sưu tập giàu tính sáng tạo, Đỗ Mạnh Cường còn đảm nhận vị trí giám khảo của chương trình tìm kiếm Siêu mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model) và sắp tới là Project Runaway. Cuộc trao đổi với Đỗ Mạnh Cường sẽ là câu chuyện hết sức thẳng thắn về các chương trình truyền hình thực tế, thái độ và phản ứng của anh khi nhận được những nhận xét trái chiều...

Nhật kí phóng viên là câu chuyện của biên tập viên Hương Linh, Ban Thời sự, Đài THVN khi chị cùng đồng nghiệp tác nghiệp tại quốc gia Hồi giáo Iran. Ngoài những cảm nhận về đất nước, con người của xứ sở nghìn lẻ một đêm, bài viết và hình ảnh sống động của chuyên mục còn tiết lộ cho bạn đọc biết trong quá trình tác nghiệp, lí do khiến chị và đồng nghiệp đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn…

Với chuyên mục Hồ sơ truyền hình, độc giả sẽ được biết thêmcâu chuyện về nhà lãnh đạo Hugo Chaves đã sử dụng công cụ truyền thông vô cùng khéo léo và bản lĩnh như thế nào trên con đường chính trị đầy biến động của ông. Show truyền hình Aló Presidente do chính ông dẫn dắt không đơn thuần là công cụ truyền thông hữu hiệu của Hugo Chavez mà con mang đến cho những người dân Venezuela những hi vọng và cơ hội được tiếp xúc với người đứng đầu đất nước.

Với những độc giả quan tâm tới tin tức của làng giải trí, chuyên mục Chuyện showbiz sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hấp dẫn.Chuyên đề đặc biệt trong số này xin mời bạn đọc đồng hành cùng những người đã bước qua rào cản tâm lí, định kiến xã hội, quyết tâm theo đuổi hành trình Tìm lại chính mình để được sống với đúng giới tính thật của bản thân.

Chuyên mục Phía sau màn hình có nhiều bài viết phản ánh chuyện hậu trường các chương trình, phỏng vấn đội ngũ MC, phóng viên, BTV đang miệt mài làm việc: Hoa khôi thể thao Thu Hương tâm sự gì khi quay trở lại với công việc MC; câu chuyện đằng sau những thước phim Bí mật tam giác vàng chuẩn bị lên sóng VTV1; MC Thùy Linh trẻ trung của Bài hát yêu thích đối mặt với những áp lực để trưởng thành như thế nào…

Đặc biệt, tạp chí số tháng 4 kỳ 2 có chuyên đề kỷ niệm 10 năm chương trình Một trái tim – Một thế giới. Vào dịp kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 hàng năm, chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên Một trái tim - Một thế giới lại lên sóng THVN. Chương trình đã gây tiếng vang, nhận được sự hưởng ứng, hoan nghênh của dư luận xã hội bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Với những khán giả có nhu cầu lựa chọn và chờ đón các chương trình mình yêu thích sẽ thấy dễ dàng hơn với Lịch phát sóng cùng các chương trình truyền hình đặc sắc được được biên tập và trình bày mới mẻ.

Tạp chí Truyền hình tháng 4 kì 2 được phát hành trên toàn quốc. Mời quý vị độc giả đón đọc.

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

- Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã).

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung Ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ-Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

- Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Cty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng-Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành - Tạp chí Truyền hình, địa chỉ số 2, ngách 21, ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước