VTV Online tặng sách "Chúng mình làm bạn, con nhé?"

PV-Thứ năm, ngày 22/05/2014 11:12 GMT+7

Cuốn sách Chúng mình làm bạn, con nhé – Vì sao mẹ sinh ra con trên đời này? của nhà văn Phong Điệp giống như những trang nhật ký ghi lại hành trình người mẹ đồng hành cùng con trong những bước đi đầu đời.

Hàng loạt những câu hỏi, thắc mắc hoặc những tình huống có thật mà bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể trải qua được người mẹ của hai cô con gái chia sẻ chân thành, đồng thời đưa ra những cách giải quyết sâu sắc và đầy thuyết phục.

Vì sao mẹ sinh ra con trên đời này? Tại sao mẹ không đỡ con dậy? Tại sao con phải đi học? Con cần đối mặt với nỗi sợ hãi ra sao? Con nên giữ lời hứa thế nào? Khi bị lạc con phải làm gì?... là những tình huống cụ thể mà nhà văn Phong Điệp đã trải nghiệm cùng hai con gái đang ở lứa tuổi tiểu học. Đó là những câu chuyện xảy ra thường ngày ở nhà, ở trường xoay quanh mối quan hệ mẹ con, chị em, bạn bè, thầy cô.

Bằng sự kiên nhẫn lắng nghe và thấu hiểu, người mẹ trẻ đã giúp hai con gái vượt qua những trạng thái tâm lý bất an và tự tin hơn khi đối diện với những vấn đề của cuộc sống. Sau mỗi câu chuyện, bài học rút ra không chỉ dành riêng cho con trẻ mà còn dành cho cả người lớn - những bậc cha mẹ cần học cách lắng nghe và làm bạn cùng con.

Đọc Chúng mình làm bạn, con nhé?- Vì sao mẹ sinh ra con trên đời này? người đọc thấy hiện lên hình ảnh một người mẹ hiện đại trong tư duy và phương pháp giáo dục con. Dù công việc xã hội có bận bịu đến đâu, nhà văn Phong Điệp vẫn luôn cố gắng dành thời gian trò chuyện và chia sẻ cùng con, kịp thời nắm bắt cảm xúc và suy nghĩ của con, người mẹ tạo nên sự tin tưởng cho con bằng những chia sẻ vừa tình cảm, sâu sắc, lại vừa mang tính đối thoại, dân chủ, không áp đặt và luôn tôn trọng quyền của con cái, đồng thời qua việc gợi mở cách xử lý tình huống, tác giả vẫn khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng của cha mẹ. Học cách làm bạn cùng con cũng là cách tự rèn luyện kĩ năng làm cha mẹ là vì vậy.

Với cách viết thủ thỉ như tâm sự, như kể chuyện, Chúng mình làm bạn, con nhé? – Vì sao mẹ sinh ra con trên đời này? của nhà văn Phong Điệp thực sự là món quà tặng các bậc cha mẹ để hiểu và yêu thương các bé như những người bạn thực thụ. Để gõ cửa cùng vào thế giới của con...

Thông tin về tác giả :

Nhà văn Phong Điệp hiện đang công tác tại Tuần báo Văn nghệ, Hội Nhà văn Việt Nam.

Các cuốn sách đã xuất bản

- Truyện ngắn: Khi ta hai mươi, Giấc mơ bay qua cửa sổ, Vườn hoang, Nhật kí nhân viên văn phòng...
- Tiểu thuyết: Lạc chốn thị thành, Blogger...
- Đối thoại văn học: Mạn đàm văn chương thời @,Cuộc phiêu lưu của những cái Tôi
- Truyện thiếu nhi: Nhật kí Sẻ đồng: Chào em bé, Những rắc rối ở trường mầm non...



VTV Online dành tặng 3 cuốn Chúng mình làm bạn con nhé, Vì sao mẹ sinh ra con trên đời này? cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về tangsachvtv@gmail.com. Danh sách khán giả nhận sách sẽ được đăng trên vtv.vn sau 5 ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước