VTV Online tặng sách Hai dấu chân nhỏ trên cát ẩm

P.V-Thứ năm, ngày 27/03/2014 14:36 GMT+7

Cuốn hồi kí của tác giả Anne – Dauphine Julliand do Nhà xuất bản Phụ nữ xuất bản không chỉ là câu chuyện đầy cảm động về nỗi đau, bệnh tật mà còn là bài ca về lòng dũng cảm, tình đoàn kết, tính lạc quan, tình yêu.

Anne – Dauphine Julliand mang quốc tịch Pháp, sinh năm 1973 tại Paris. Cô tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, hiện đang làm phóng viên. Cô có 4 người con, trong đó bé Thaïs đã chết khi được 3 tuổi.

Câu chuyện bắt đầu trên một bãi biển, khi Anne - Dauphine nhận thấy cô con gái nhỏ của mình – Thaïs - bước đi hơi do dự, bàn chân vẹo sang bên. Sau hàng loạt kiểm tra, xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra rằng Thaïs mắc một căn bệnh hiếm gặp do đột biến gen, bệnh loạn dưỡng bạch cầu.

Bé vừa tròn 2 tuổi và thời gian sống của bé còn rất ngắn ngủi. Căn bệnh quái ác đã cướp dần những giác quan của bé: khởi đầu là bé không còn đi được, sau đó là không nói được, rồi không nhìn được, không cảm nhận được..., và những cơn đau đớn khủng khiếp. Buồn thay, bất hạnh vẫn chưa dừng lại ở đó…

Hai dấu chân nhỏ trên cát ẩm thấm đẫm tình yêu của cha mẹ dành cho con cái. Thông điệp của cuốn sách là: Hãy thổi sức sống vào từng ngày, từng tháng của cuộc đời, khi mà ta không thể thêm ngày tháng cho cuộc đời.

Cuốn sách do Nguyễn Thị Tươi, một dịch giả được biết đến với tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi, được nhiều bạn đọc yêu thích Cà chua ngọt – cuốn sách được bán hơn 140.000 bản tại Pháp.

VTV Online dành tặng 3 cuốn Hai dấu chân nhỏ trên cát ẩm cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về tangsachvtv@gmail.com.

Các giải thưởng và bình chọn dành cho tác phẩm:

Hai dấu chân nhỏ trên cát ẩm đã được dịch ra 20 thứ tiếng. Cuốn sách được xuất bản năm 2010 với 250.000 bản in, và được tái bản thành sách khổ nhỏ vào tháng 5 năm 2013.

Năm 2011, cuốn sách được Tạp chí Pelerin trao tặng giải thưởng dành cho cuốn hồi kí hay nhất.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước