VTV Online tặng sách “John đi tìm Hùng”

Phương Nguyễn-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 15:34 GMT+7

“John đi tìm Hùng” ghi lại hành trình tìm về cội nguồn của một Việt kiều trẻ tuổi.

John đi tìm Hùng là một hành trình bền bỉ, kiên cường của chàng thanh niên tuổi hai mươi người Mỹ Trần Hùng John. Qua chuyện kể của bà, của mẹ, của những người xa xứ về quê ngoại cách trở bờ biển trời Thái Bình Dương và một tuổi ấu thơ không trọn vẹn, anh đã tìm về nơi chứa đầy những hoài niệm và để nhận được muôn lối yêu thương.

Tôi mang theo một ba lô, một cái lều, một cái mũ và một chai nước. Trong ba lô có bản đồ, sổ tay, điện thoại và vài đồ dùng cá nhân. Tôi không mang theo tiền, vì nghĩ tiền bạc luôn làm mọi việc thêm rắc rối. Nếu mang theo tiền thì tôi sẽ không thể kiềm chế và thuê một phòng khách sạn hoặc ăn trong nhà hàng, thay vì xin được chia đồ ăn cùng người khác, Trần Hùng đã khởi đầu hành trình táo bạo, lạ lùng của mình như vậy.

Trong số trên 3,5 triệu người gốc Việt sống ở nước ngoài, thế hệ kiều bào trẻ luôn có tâm nguyện tìm về cội nguồn. Dù họ là lớp thế hệ người gốc Việt thứ hai (ra đi khi còn nhỏ) hay thứ ba (sinh ra ở nước ngoài), thì một phần dòng máu “con Lạc, cháu Hồng” vẫn luôn gắn bó họ với quê hương, xứ sở. Đó là một truyền thống quý báu mà những thế hệ thanh niên như Trần Hùng John luôn mơ ước, tìm về.

Đọc những điều Trần Hùng John kể lại trong cuốn sách này, bạn không chỉ cùng du hành với anh trên những nẻo đường đất Việt, với ngập tràn niềm vui, phong cảnh đẹp, con người thân thiện, mà còn cùng nếm trải nỗi sợ hãi của kẻ một mình đơn độc nơi đất khách quê người, để trân trọng hơn cuộc sống giản dị, bình yên mà mình đang có.

Trần Hùng John, sinh tại Mỹ, tốt nghiệp Đại học Berkeley.

Tháng 8/2010 anh đến Việt Nam du học theo chương trình trao đổi Văn hóa.

Ngày 10/6/2012 Quyết định hành trình đi bộ xuyên Việt mà không mang theo tiền, chuyến đi kéo dài 80 ngày.

VTV Online dành tặng 3 cuốn cho độc giả gửi đăng ký (họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ) sớm nhất về email quatangvtv.hcm@gmail.com.

Lưu ý: Sau khi gửi email đăng kí, các bạn nhớ thường xuyên kiểm tra email để nhận được thông tin về thời gian, địa điểm nhận sách sớm nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước