VTV Online tặng sách “Phở Việt”

P.P-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 10:18 GMT+7

“Phở Việt” là cẩm nang về món ăn tiêu biểu của người Việt do các nhà nghiên cứu ẩm thực và đầu bếp hàng đầu Việt Nam biên soạn sau gần 20 năm nghiên cứu, sưu tầm.

Phở Việt thực sự là cuốn cẩm nang quý, giới thiệu về đặc trưng văn hóa của Phở Việt và sự phong phú về cách nấu Phở và bán Phở. Chương mở đầu giúp người đọc hiểu thêm về nguồn gốc và lịch sử ra đời của món Phở. Các phần sau của cuốn sách mô tả món ăn độc đáo này trong không gian văn hóa Việt, từ trang trí tranh, ảnh, nghe nhạc Việt đến bàn ghế và người phục vụ ăn mặc, trang phục dân tộc… Đặc biệt, sách có hướng dẫn cách nấu Phở, từ phở bò truyền thống tới các loại phở gà, phở hải sản, phở đà điểu, phở chua, phở xào v.v…

Ngày nay phở đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới Nếu bạn là người đã ghiền món phở và thường đi du lịch, cuốn sách Phở Việt có tới 20 trang giới thiệu danh mục các nhà hàng, quán phở khắp 3 miền trong nước và hàng trăm quán phở ở các nước trên thế giới và những nơi du khách thường thăm quan.

‘ Món phở đã được đài Truyền hình CNN của Hoa Kỳ bình chọn là món ăn ngon nằm trong top 50 món ngon hàng đầu thế giới

Cuốn sách dày 186 trang, in màu trên giấy couche láng 180gr/m2, NXB Thông tấn ấn hành với nhiều hình ảnh đẹp về món phở, thực sự là một công trình nghiên cứu và trình bày đáng trân trọng của các tác giả: TS. Nguyễn Nhã, nhà nghiên cứu Đào Hùng, TS. Vũ Thế Long, GSTS.Nguyễn Tiến Hữu, các chuyên gia ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân, Hồ Đắc Thiếu Anh, bác sỹ Nguyễn Lân Đính, Đỗ Thị Ngọc Diệp, siêu đầu bếp Nguyễn Văn Lập, Đỗ Bội Quyết.

VTV Online dành tặng 2 cuốn sách “Phở Việt” cho 2 độc giả gửi email đăng kí sớm nhất (họ tên, số điện thoại liên hệ) về địa chỉ quatangvtv.hcm@gmail.com trước ngày 15/6. Danh sách các bạn may mắn sẽ được đăng trên VTV Online vào ngày 16/6 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước