Xuân Quê hương 2012: "Rồng thiêng hội tụ"

Cẩm Nhung-Thứ ba, ngày 10/01/2012 12:00 GMT+7

Chương trình Xuân Quê hương 2012 với chủ đề "Rồng thiêng hội tụ" sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/1 và được THTT trên kênh VTV2, VTV4 - Đài THVN.

Chương trình "Xuân Quê hương 2011" (Ảnh: Vietnam+)
Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 9/1 về chương trình "Xuân Quê hương 2012", Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, đồng thời là Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: chương trình "Xuân Quê hương 2012" sẽ có nhiều đổi mới so với "Xuân Quê hương" của mọi năm.
Chương trình diễn ra vào ngày 15/1 (tức là ngày 22 tháng Chạp âm lịch) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt năm nay, nghi lễ thả cá truyền thống nhân nhân ngày Tết ông Công, ông Táo sẽ được thực hiện tại Ao cá Bác Hồ. Điểm nhấn của chương trình là đêm giao lưu nghệ thuật "Xuân Quê hương" tại sân khấu khu vực Quảng trường Ba Đình và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam trong nước và nước ngoài .
Năm 2011 vừa qua, đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài đối với đất nước thể hiện thiết thực ở con số kiều hối cao nhất từ trước tới nay.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: "Trong lúc khó khăn, bà con càng nghĩ cho người thân trong nước nên trong thời gian vừa qua, bà con gửi nhiều kiều hối, cao hơn năm ngoái, tăng 15 – 20% so với trong nước. Trách nhiệm của bà con với đất nước vẫn lớn, họ cố gắng tích lũy để gửi về trong nước. Bà con vẫn vững vàng trước khó khăn thử thách ở nước sở tại và trong nước".
Chương trình "Xuân Quê hương" là chương trình gặp mặt hàng năm vào dịp Tết với đại diện kiều bào ta. Chủ đề của Xuân quê hương 2012 là "Rồng thiêng hội tụ" với kỳ vọng đất nước sẽ có chuyển mình, gặt hái hiều thành công mới, trong đó có những đóng góp đáng kể từ bà con người Việt Nam ở nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước