Bạo lực học đường - Có phải là một câu chuyện dài?

VTV6-Thứ tư, ngày 24/03/2010 09:04 GMT+7

Chương trình Chat với V6 - "Khi nét đẹp học trò bị đánh mất" nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả qua số lượng email, điện thoại và những phản hồi sau hơn 120 phút trực tiếp.

Nhiều bạn trẻ đến theo dõi chương trình tại trường quay S10.


Khi những tít bài liên quan đến bạo hành học đường không còn nằm trên các mục tiêu điểm, có vẻ như những câu chuyện bàn tán xung quanh chủ đề này tạm lắng. Thế nhưng, một vấn đề xã hội xảy ra với những chủ nhân trẻ tương lai của đất nước, mọi chuyện đâu có thể khép lại một cách dễ dàng?

Chương trình Chat với V6 trực tiếp với chủ đề “Khi nét đẹp học đường bị đánh mất” được nhiều khán giả đón đợi bởi nó đã chạm tới mối quan tâm và đồng cảm của xã hội. Các câu hỏi gửi về chương trình đa số nêu lên những bức xúc trước cảnh nữ sinh đánh nhau rồi khoe khoang “chiến tích” trên mạng như một trò đùa. Nhiều ý kiến cho rằng nên có những hình phạt nghiêm cho những ai thích sử dụng bạo lực nơi học đường. Đặc biệt, tại trường quay có cả phụ huynh và một số hiệu trưởng, giáo viên tham gia với mong muốn hiểu rõ hơn về câu chuyện bạo hành học đường.

Trong các câu hỏi gửi về chương trình, có nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi cho khách mời: nếu gia đình chú/cô/anh/bạn gặp trường hợp này thì sẽ xử lý thế nào? Có khá nhiều ý kiến hỏi về mức phạt cao nhất dành cho hành vi bạo lực học đường. (Các câu hỏi do khán giả gửi về sẽ được chúng tôi gửi tới các khách mời để thông tin lại sớm nhất cho các bạn!).

Trong số những ấn tượng đối với khán giả, mọi người chú ý tới cuộc trò chuyện của cậu học trò cá biệt X.A gọi về cho cô giáo Hậu, trường THPT Trần Nhân Tông. Ít người biết, trước đó cô giáo khá lo lắng khi được cử tới tham dự chương trình do thầy hiệu trưởng có việc đột xuất. Chiếc ghế thứ bảy chỉ có chủ nhân ở phút cuối cùng, trước khi chương trình lên sóng trực tiếp. Tuy nhiên, khi cuộc tọa đàm khép lại, cô và trò trường THPT Trần Nhân Tông khá vui vẻ trước câu chuyện có hậu trong chương trình: một học trò học 4 năm cấp 3 đã gọi điện cảm ơn các cô giáo đã giúp mình nhận ra sai lầm.

Một điều mà nếu khán giả nào tinh ý sẽ nhận ra, đó là sự xuất hiện của Q.A, học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, người bị đánh trong clip đang gây xôn xao dư luận. Theo quan sát của các phóng viên VTV6, Q.A tỏ ra xúc động khi theo dõi chương trình. Có lẽ vì nhiều lý do nên nữ sinh này không muốn chia sẻ trên truyền hình, song việc đến dự một chương trình, trước đông người, đó cũng là một hành động đáng hoan nghênh.

Hơn 120 phút khép lại trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của ê-kíp khi vừa hoàn thành một nhiệm vụ nặng nề. Vẫn tiếp tục có nhiều cuộc điện thoại, nhắn tin của khán giả, khách mời, đồng nghiệp… kéo dài tới hôm sau bàn về chương trình. Tin vui nhất đó là nhiều phụ huynh đã ngồi cùng con em theo dõi chương trình này. Chất lượng hay hoặc dở là đánh giá của khán giả, còn với những người làm chương trình của VTV6, đây là một hành động thiết thực nhằm đẩy lùi nạn bạo hành học đường, mang lại niềm tin của phụ huynh tới con em mình cũng như lời nhắc nhở đến gia đình-nhà trường-xã hội hãy quan tâm nhiều hơn và hiểu hơn lớp trẻ.

“Khi nét đẹp học đường bị đánh mất” là chủ đề đầu tiên của chương trình Chat với V6 trực tiếp. Chương trình này sẽ tiếp tục trở lại với các đề tài nóng khác về giới trẻ được dư luận quan tâm.


Mời các bạn theo dõi chùm ảnh của chương trình Chat với V6 trực tiếp – Khi nét đẹp học trò bị đánh mất.

‘ Các khách mời tham gia chương trình. Ảnh: Vũ Ngọc Phan

‘ Nhà báo Diễm Quỳnh trong chương trình. Ảnh: Vũ Ngọc Phan

‘ Các bạn trẻ bày tỏ ý kiến về bạo lực học đường. Ảnh: Vũ Ngọc Phan

Tham gia chương trình là cơ hội để người trẻ thể hiện quan điểm của mình trước xã hội: Hãy tin vào lớp trẻ chúng tôi, không phải bất kỳ ai đều tham gia vào các vụ bạo lực học đường. Các bạn mong sao có nhiều biện pháp cụ thể để đẩy lùi và ngăn ngừa bạo hành học đường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước