Bế mạc LHTHTQ lần thứ 32: 30 giải Vàng được trao

Lan Chi, Ảnh: Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 22/12/2012 09:00 GMT+7

Đúng 20h tối nay (22/12), Lễ Bế mạc và Trao giải LHTHTQ lần thứ 32 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An khép lại ngày hội lớn nhất của những người làm truyền hình năm nay.

Mở đầu chương trình là phóng sự đồng hành nhìn lại những dấu ấn đáng chú ý trong khuôn khổ Liên hoan truyền hình năm nay. Tiếp đó là màn múa hát chào mừng "Về quê hương tôi" do tập thể diễn viên Đoàn ca múa nhạc tỉnh Nghệ An biểu diễn.

20h10: Ông Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 32 phát biểu tổng kết Liên hoan năm nay.

20h18: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chúc mừng thành công LHTHTQ lần thứ 32.

20h25: Múa "Đêm trăng phường Vải" do tốp múa đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Nghệ An biểu diễn.

20h33: Những tác phẩm đạt giải Bạc thuộc 2 thể loại Phóng sự và Phim tài liệu tại LHTHTQ năm nay được công bố tới đông đảo các vị đại biểu và khán giả xem truyền hình.

20h36: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 32 trao giải Vàng cho Các tác phẩm thuộc 2 thể loại Phóng sư và Phim tài liệu.

Nhà báo Khánh Ly (Đài PTTH Nghệ An) - một trong những tác giả đoạt giải Vàng thuộc thể loại Phim Tài liệu chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện tác phẩm "Người đi tìm tên cho cá". Nhà báo cho biết: "Những khó khăn của ê kíp khi thực hiện bộ phim này chính là khi thực hiện những cảnh quay dưới nước. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, chúng tôi đã cố gắng để có được những cảnh quay ưng ý, tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh gửi đến Liên hoan năm nay".

20h42: Công bố những tác phẩm đoạt giải Bạc thuộc 2 thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc và Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm.

20h45: Tôn vinh các tác phẩm đoạt giải Vàng thuộc 2 thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc và Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm.

Ở thể loại Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, BGK chọn ra duy nhất một tác phẩm xuất sắc dành giải Vàng. Theo đó, "Tạp chí Kinh tế cuối năm 2011 - 2012" của Ban Thời sự, Đài THVN là tác phẩm duy nhất đạt giải Vàng thể loại Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm tại LHTHTQ năm nay. Đại diện nhóm tác giả đoạt giải, nhà báo Phạm Kiên - Ban Thời sự, Đài THVN chia sẻ cảm xúc: "Tôi mong sân khấu này đủ rộng để tất cả những người làm nên thành công của chương trình có thể được tôn vinh. Họ là những người đứng sau màn hình nhưng cũng là một phần không thể thiếu tạo nên thành công cho tác phẩm".

20h57: Sau màn hát múa thiếu nhi "Sắc mới vùng cao", các tác phẩm đoạt giải Bạc thuộc 2 thể loại Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo và Chương trình dành cho thiếu nhi lần lượt được công bố.

Tiếp đó đại diện các nhóm tác giả với những tác phẩm đoạt giải Vàng thuộc 2 thể loại này được tôn vinh trên sân khấu Lễ Bế mạc và Trao giải LHTHTQ lần thứ 32.

BTV Anh Hùng (Đài TH TP.HCM) với tác phẩm "Ký ức mùa hè" chia sẻ: "Âm nhạc là một hoạt động ngoại khóa không thể thiếu trong mùa hè của các em thiếu nhi. Tác phẩm của chúng tôi được thể hiện như một dòng chảy âm nhạc, kể lại những hoạt động thiết thực trong mùa hè của các em thiếu nhi, để lại trong các em nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong mùa hè đầy sôi động".

21h05: Ca sỹ Ngọc Anh mang đến Lễ Bế mạc ca khúc "Hãy tin hãy yêu" dành tặng các vị đại biểu và khán giả xem truyền hình.

21h09: Danh sách các tác phẩm đạt giải Bạc thuộc 3 thể loại Chương trình ca múa nhạc, Sân khấu và Phim truyện truyền hình chính thức được công bố.

21h10: Ông Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND Tỉnh và ông Hoàng Vĩnh Bảo Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử trao Huy Chương Vàng cho các tác phẩm đoạt giải Vàng tại 3 thể loại này.

Như thường lệ, Lễ Bế mạc LHTHTQ lần thứ 32 cũng là lúc chuyển giao quyền đăng cai tới đơn vị tổ chức LHTHTQ lần thứ 33 vào năm 2013. Ông Trần Duy Ngoãn - TBT, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Trưởng BTC LHTHTQ lần thứ 32 đã trao cờ cho đại diện Đài PTTH Quảng Ninh - đơn vị đăng cai LHTHTQ lần thứ 33 vào năm tới.

Màn hát múa "Lửa thiêng dân tộc" cũng chính là lời chào kết của Lễ Bế mạc và Trao giải tại LHTHTQ lần thứ 32, hứa hẹn mở ra một kỳ Liên hoan mới nhiều màu sắc vào năm tới tại Thành phố Hạ Long xinh đẹp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước