"Bữa tiệc" Chiều cuối năm sẽ rất đặc biệt

Hoàng Mai-Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:00 GMT+7

"Chiều cuối năm" được coi như một "bữa tiệc" mà VTV dành tặng khán giả... BTV Kiều Trinh - Ban Thời sự, Đài THVN chia sẻ.

Để có được một chương trình công phu, hoành tráng mang đậm đà bản sắc của các dân tộc Việt Nam phát sóng vào chiều cuối năm, Ban Thời sự đã chuẩn bị như thế nào?


Đã thành thông lệ, suốt 4 năm qua, năm nào Ban Thời sự cũng thực hiện chương trình "Chiều cuối năm". Cũng vì vậy, năm nào chúng tôi cũng đặt trước áp lực là làm thế nào để chương trình "Chiều cuối năm" thật sự mới mẻ, mang màu sắc mới, không gian mới nhưng vẫn đậm đà hương vị Tết Việt Nam.


Chương trình là sự nỗ lực của một tập thể hơn 50 con người. Là PV, BTV với lợi thế đi nhiều nơi, chúng tôi cho rằng Làng văn hóa các dân tộc là một địa điểm thích hợp nhất cho việc ghi hình nên cách đây một tháng chúng tôi đã lên khảo sát ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Chúng tôi may mắn có được sự hỗ trợ lớn của Làng văn hóa cũng như của Bộ VH - TT - DL.

Chương trình "Chiều cuối năm" năm nay có gì đặc biệt, thưa chị?


Điều đặc biệt và mới lạ đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi tặng khán giả, đó là chúng tôi sẽ đưa khán giả tới những ngôi nhà của 54 dân tộc anh em, các nét đặc sắc của bản sắc 54 dân tộc ngay trên mảnh đất của thủ đô Hà Nội.


Nếu như năm ngoái, chúng tôi tái hiện được không gian ăn Tết của người Việt cổ tại Biệt phủ Thành Chương thì năm nay chúng tôi tái hiện những nét văn hóa đặc sắc đón Tết của các đồng bào dân tộc Mông, Dao, Ede, Gia Lai, Thái...


Đã từ lâu, chương trình "Chiều cuối năm" quen thuộc với khán giả và được coi như "bữa tất niên" mà VTV dành cho khán giả. Chị có thể cho biết, ý nghĩa, thông điệp mà chương trình Chiều cuối năm gửi tới khán giả là gì?


Ngay không gian diễn ra chương trình đã nói đến chủ đề của "Chiều cuối năm". Chúng tôi muốn "Chiều cuối năm" thật sự là chiều ấm áp của Con rồng cháu Lạc, của 54 dân tộc anh em, của sự đoàn kết... Chúng tôi muốn tất cả chúng ta hãy tôn trọng nét đẹp văn hóa đa dạng của dân tộc mình. Và nhắc tới Việt Nam là nhắc tới 54 nền văn hóa...


Điều mà chương trình thật sự mong muốn nữa là khi mọi nhà đang chuẩn bị bữa cơm chiều cuối năm của gia đình, đồng thời cũng sẽ được xem các dân tộc anh em mình chuẩn bị bữa cơm tất niên như thế nào.


Xin cảm ơn chị!

Chương trình Chiều cuối năm, phát sóng vào 17h ngày 22/1 (tức 29 Tết Âm lịch). Mời Quý vị chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước