Cha và con: Kịch tính, lôi cuốn, đậm nét văn hóa Việt

Hiền Nguyên-Thứ tư, ngày 18/09/2013 16:51 GMT+7

 Có nhiều lí do hấp dẫn để không thể bỏ qua Cha và con - bộ phim sẽ mở màn giờ phim mới trên kênh VTV6.

Đây là bộ phim thể loại hình sự được biên kịch Đặng Thanh chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Italia Linda and the cop. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẹp, thu hút như: Trương Nam Thành, Cao Thùy Dương, Nam Anh… dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Lý Khắc Lynh.

Đây là một bộ phim truyền hình vốn được đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng và hấp dẫn khán giả ở nước sở tại, Linda and the cop đã được VTV mua bản quyền, Việt hóa và sản xuất phát trên sóng VTV6. Để tránh sức ép từ việc bị “soi” với “cái bóng” của phim gốc, ê-kíp sản xuất đã rất cẩn trọng trong từng lời thoại, hình ảnh, câu chuyện… sao cho thật sát với thực tế đời sống và văn hóa của người Việt.

‘ Diễn viên Cao Thùy Dương và Trương Nam Thành trong phim

Khó nhất khi chuyển thể là phải chuyển toàn bộ hệ thống nhân vật, tính cách và tinh thần của câu chuyện phù hợp với văn hóa và cách ứng xử của người Việt. Khâu kịch bản vì thế đã được chọn mặt gửi vàng cho biên kịch Đặng Thanh, người đã viết và Việt hóa hàng chục phim truyền hình dài tập như: Thụy Khúc, Vòng tay ấm, Gọi giấc mơ về, Sóng đời, Đồng hồ cát, Sóng gió cuộc đời, Cái bóng bên chồng, Đi qua dĩ vãng… Chị chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thích bởi mối quan hệ cha và con của Thiếu tá và cô cảnh sát trẻ rất đỗi dễ thương, cực kì cuốn hút, cung bậc cảm xúc cũng sinh động không kém”.

Đặc biệt, khâu tuyển chọn diễn viên đã được chuẩn bị công phu để tìm được gương mặt có khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp cùng những phục trang, bối cảnh đẹp tạo hiệu quả hình sinh động mà vẫn toát lên được tinh thần quả cảm và nghiêm túc của một bộ phim hình sự.

Cũng như lời chia sẻ của biên kịch Đặng Thanh, đạo diễn Lý Khắc Lynh cho biết: “Phim thể hiện được tinh thần của kịch bản theo cái “hồn”, cái “thần thái” riêng của người Việt Nam và để khán giả Việt Nam xem phim cũng thấy gần gũi như chính người dân Italia đã dành ưu ái cho bản gốc của phim Linda & the cop.

Tên phim Cha và con dễ gợi cho khán giả nghĩ đây là bộ phim tâm lí, tình cảm, nhưng song song với câu chuyện tình cha con lại là những cuộc điều tra tội phạm và phá án, những mối quan hệ rất gia đình, đời thường được lồng ghép nhẹ nhàng.

Theo chia sẻ của đạo diễn Lý Khắc Lynh, kịch bản có rất nhiều chất liệu để làm hay, tính nhân văn cao, chủ đề tư tưởng tốt và lạ, xuyên suốt các tập phim là hình ảnh người chiến sĩ công an được khắc họa rất gần gũi, đời thường, có đôi chút hài hước. Cha và con không thể thiếu những cảnh quay đánh võ, rượt đuổi, truy tìm, tuy nhiên, phim tập trung khai thác cuộc đấu tranh cân não giữa các chiến sĩ công an với tội phạm, sự thông minh, vững vàng trong nghiệp vụ phá án.

Bộ phim là bức tranh sinh động về cuộc sống, có sự hòa quyện giữa tính hấp dẫn về công việc điều tra tội phạm với những vụ án tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi nghiệp vụ, sự hợp tác đồng đội và tinh thần xả thân của hai cha con Minh Tâm - Ngọc Linh. Thượng tá Hoàng Minh Tâm vốn đã nghỉ hưu, nhưng phần vì “máu” nghề, phần vì lo và thương con gái nên ông vẫn muốn theo sát con gái từng bước từ công việc cho đến những cuộc hẹn hò lãng mạn nhằm bảo vệ và giúp đỡ Linh. Nhưng vô tình, những hành động của ông lại khiến cho Linh bị áp lực và không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của cha.

Vụ án xảy ra, dù chưa có lệnh điều động hỗ trợ của đội trưởng Khiêm, ông Tâm vẫn đơn phương điều tra. Linh không thoải mái khi thấy bóng cha thấp thoáng trong các cuộc điều tra. Linh mệt mỏi, tìm mọi cách để khẳng định cũng như chứng minh khả năng vượt trội của mình và thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của cha. Nhưng rồi, cô đã chùng lại khi thấy ông Tâm luôn sống hết mình với ngành, tuy đôi lúc tình cảm người cha dành cho con gái không được ý nhị nhưng lại thật quý giá trong những lúc Linh cô độc. Sau phút hồi hộp của các vụ án là những nụ cười ý nghĩa về tình cha con, tình đồng nghiệp và tình yêu..

Bộ phim được phân chia theo từng vụ án, 16 câu chuyện phá án gói trong 48 tập phim, tổng số diễn viên tham gia lên đến gần… 400 người. Điều đó đồng nghĩa với chi phí sản xuất phim cũng gia tăng thêm, khâu tổ chức sản xuất cũng phải căng ra để sắp xếp và linh hoạt, hầu như không có việc sử dụng diễn viên từ phần án này sang phần án khác.

Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn bối cảnh. Để tìm được trụ sở công an cho đội trưởng đội điều tra Khiêm và đại úy Linh “làm việc” trong suốt thời gian gần 6 tháng, đoàn làm phim đã rất vất vả, phải thay đổi địa điểm nhiều lần. Ngoài ra, 16 vụ án trong phim có tới... 17 xác chết cũng là một trong những nguyên nhân khiến đoàn làm phim có lúc dở khóc dở cười vì bị chủ nhà từ chối không cho mượn bối cảnh.


Chàng trai từng đoạt giải Nhì Bước nhảy hoàn vũ 2012, diễn viên Trương Nam Thành sẽ đảm nhận một vai diễn nặng kí xuyên suốt trong phim. Đó là Đại tá công an, sếp và sau này là người yêu của đại úy Ngọc Linh (do Cao Thùy Dương đóng). Đây là lần đầu tiên Nam Thành vào vai chiến sĩ công an và lại là vai già hơn so tuổi đời của anh nên đạo diễn không tránh khỏi lo lắng sợ anh không làm tròn vai. Đánh giá diễn xuất của diễn viên, đạo diễn Lý Khắc Lynh cho rằng Nam Thành đã hoàn thành vai diễn rất tốt, xây dựng thành công hình ảnh người công an chỉn chu, đạo mạo.

Cao Thùy Dương đóng vai nữ chiến sĩ công an thông minh, nữ tính và xinh đẹp. Vai Thượng tá về hưu Hoàng Minh Tâm, một nhân vật nhiều màu sắc được giao cho diễn viên Bảo Anh, với khuôn mặt được đánh giá là rất “ăn vai”. Với diễn xuất đa chiều, họ đã tạo ra bộ ba nhân vật hoàn chỉnh xuyên suốt 48 tập phim.

Phim Cha và con phát sóng lúc 22h từ ngày 2/9 trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cha và con dài 48 tập được chia thành các phần theo vụ án (mỗi vụ án 3 tập), gồm: Sát thủ không chuyên, Cuộc gọi bí ẩn, Tình yêu trắng, Cô gái mất tích, Sắc đẹp giết người, Kính viễn vọng, Chiếc xe tình yêu, Bác sĩ đa khoa, Hoa hồng gai, Chiếc áo thất lạc, Người bạn mới, Vụ án thú cưng, Nghiệp nhà binh, Bí mật những con số 12- 26-52, Vụ án nửa con gà, Tôi làm được tôi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước