Chủ tịch LHTHTQ 32: Nhiều tín hiệu đáng mừng...

VTV News-Chủ nhật, ngày 23/12/2012 02:00 GMT+7

Tối 22/12, Lễ Trao giải và Bế mạc LHTHTQ lần thứ 32 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, khép lại ngày hội lớn của những người làm truyền hình trên cả nước năm nay.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của ông Trần Bình Minh – Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 32 trong Lễ Trao giải và Bế mạc:

Kính thưa Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân,

Thưa các vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp và khán giả truyền hình,

Sau 4 ngày đầy ắp những hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đang dần khép lại. Với sự hỗ trợ hết mình và nồng nhiệt của tỉnh Nghệ An; với sự tận tâm và nghiêm túc của ban giám khảo; với tinh thần hợp tác, chia sẻ và cầu thị của những người làm truyền hình Việt Nam, đến lúc này, có thể khẳng định, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã thành công tốt đẹp.

107 đơn vị tham gia dự thi tại Liên hoan năm nay đã mang tới gần 500 tác phẩm ở 9 thể loại với nội dung rất phong phú và có chất lượng cao. Các tác phẩm, nhất là ở hạng mục phóng sự, phim tài liệu phản ánh sinh động những vấn đề thời sự và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm đồng hành cùng sự phát triển đất nước của những người làm truyền hình.

Nhiều tác phẩm công phu, sáng tạo ở cả nội dung và hình thức thể hiện. Không ít tác phẩm mang đến tư duy, góc nhìn mới mẻ, cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi, sáng tạo và sự xả thân của các tác giả. Cũng thật đáng mừng khi nhiều tác phẩm đã được đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ ở từng khuôn hình - góc máy, được ứng dụng những công nghệ - kỹ thuật truyền hình tiên tiến để tạo nên những hiệu quả hình ảnh đầy ấn tượng.

Tại 3 cuộc hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ liên hoan năm nay, hơn 1000 đại biểu đã cùng trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong thực tế tác nghiệp và phối hợp để mang đến cho khán giả những tác phẩm hấp dẫn. Nhiều góc tiếp cận mới, nhiều ý tưởng thú vị hướng tới sự chuyên nghiệp, chuẩn mực cũng đã được gợi mở bởi các chuyên gia trong và ngoài nước và bởi chính những người làm truyền hình Việt Nam. Diễn đàn về phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức trên chính quê hương của Bác Hồ kính yêu lần này thực sự đã mang lại nhiều dấu ấn đẹp và ý nghĩa sâu sắc với những người làm truyền hình.

Thưa quý vị,

Chỉ 4 ngày ngắn ngủi nhưng Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã thực sự là ngày hội ý nghĩa, nơi những người làm truyền hình cả nước cùng sẻ chia, thắt chặt tình đoàn kết và hướng tới mục đích lớn nhất là mang tới cho khán giả những món ăn tinh thần thiết thực, bổ ích và nóng hổi hơi thở cuộc sống.

4 ngày gặp gỡ với nhiều xúc cảm, ấn tượng tốt đẹp trên mảnh đất xứ Nghệ giàu truyền thống và anh hùng này cũng giúp chúng ta khẳng định, một năm qua với những người làm truyền hình Việt Nam là một năm của những nỗ lực đổi mới, của sự vượt qua khó khăn, vươn lên không ngừng. Thế nhưng, thử thách phía trước vẫn còn rất nhiều và chúng ta phải luôn sẵn sàng vượt qua để cùng tạo bước phát triển nhanh chóng, bền vững.

Tất nhiên, vẫn còn đôi điều băn khoăn, có những hạn chế cần khắc phục, nhưng các tác phẩm tốt được chọn ra từ Liên hoan này chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi được công chiếu dịp Tết cổ truyền trên sóng truyền hình các Đài tới đây.

Thay mặt Ban Tổ chức, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành và nhân dân Nghệ An đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất; cảm ơn các bạn bè, đồng nghiệp trong và ngoài ngành truyền hình, các bạn bè quốc tế đã mang đến rất nhiều điều ý nghĩa cho Liên hoan.

Xin cảm ơn các thành viên Ban Giám khảo đã làm việc đầy trách nhiệm, nhiệt tình và công tâm. Cảm ơn đồng nghiệp báo giới đã đồng hành trong những ngày vừa qua. Cảm ơn tất cả đã góp phần làm cho kì Liên hoan này có được những thành quả mới mẻ và tạo thêm được động lực, cảm hứng cho một năm mới sắp tới.

Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, sau kỳ Liên hoan này, sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng tốt, nhiều hành động thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỗi đơn vị truyền hình, phát thanh - truyền hình nói riêng và cả ngành truyền hình Việt Nam nói chung.

Hẹn gặp lại sau đúng một năm nữa tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33.

Xin trân trọng cảm ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước