CTH "Bài ca chiến thắng": Sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc

Vũ Thược -Thứ bảy, ngày 15/10/2011 11:15 GMT+7

Bật mí về cầu truyền hình Bài ca chiến thắng sẽ diễn ra vào ngày 31/10/2011 sắp tới tổng đạo diễn Lại Văn Sâm nhấn mạnh, đó chắc chắn sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều bất ngờ dành cho khán giả.

"Bài ca chiến thắng" - Cầu truyền hình đặc biệt Hà Nội – Matxcơva

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, các ca khúc Nga sẽ là chất liệu đặc biệt để xây dựng kịch bản cho cầu truyền hình. Những ca khúc hay, lời ca sâu sắc ý nghĩa vừa giúp tạo ra một không gian âm nhạc đậm chất Nga vừa như lời dẫn dắt đưa người xem đi qua những giai đoạn khác nhau của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
“Với khán giả truyền hình, chúng tôi dám chắc một điều là có hơn 80% các bài hát lần đầu tiên khán giả được nghe, và đó là những bài hát rất hay về chiến tranh”, tổng đạo diễn Lại Văn Sâm khẳng định.
Tại thủ đô Matxcơva của nước Nga, tối 31/10 tới đây, trong không gian của trung tâm biểu diễn nghệ thuật của khách sạn Kosmos, các ca khúc mang đậm dấu ấn chiến tranh và tính cách của người lính Hồng quân, sẽ vang lên hùng tráng, gợi nhớ về cuộc duyệt binh lịch sử và cuộc chiến tranh thần thánh của 70 năm về trước. Toàn bộ các ca khúc này đều do dàn nhạc của Dàn nhạc trung ương, Bộ quốc phòng, Liên Bang Nga thực hiện theo đơn đặt hàng từ phía Đài truyền hình Việt Nam.
Ở đầu cầu Hà Nội, rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam cũng sẽ có mặt trên sân khấu để hát những bài hát Nga. Có những bài hát quen và cũng có những bài hát chưa từng được hát trước đây sẽ vang lên nhưng êkip khẳng định, tất cả các ca khúc có mặt trên sân khấu Bài ca chiến thắng đều được dàn dựng công phu, chuẩn bị kết sức kỹ lưỡng.
Cầu truyền hình Hà Nội – Matxcơva mang tên Bài ca chiến thắng, sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 31/10/2011 trên kênh VTV3 và VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngày 7/11/1941 kỷ niệm 24 năm Cách mạng tháng 10, một cuộc duyệt binh đặc biệt đã được tổ chức bất chấp những khó khăn, phức tạp của thời chiến khi quân phát xít Đức đang ở cửa ngõ Matxcơva. Từ Quảng trường Đỏ, các binh chủng của Hồng quân trong trang phục và vũ khí chiến đấu tiến thẳng ra mặt trận...

Cuộc Chiến tranh Vệ quốc ấy đã kéo dài suốt 1.418 ngày đêm với hàng trăm, hàng nghìn trận đánh lớn, nhỏ, vô cùng khốc liệt; lôi cuốn hàng trăm triệu người con của cả Liên bang Xô Viết cùng các quốc gia châu Âu tham gia.

Nhân kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh lịch sử trên Quảng trường Đỏ cũng như năm bắt đầu cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định tổ chức một Cầu truyền hình trực tiếp đặc biệt với hai đầu cầu là thủ đô Hà Nội và thủ đô Matxcơva của Liên bang Nga, mang tên “Bài ca chiến thắng” vào ngày 31/10/2011.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước