Hành trình chiến thắng Đặng Lệ Quân – Khởi My

HT-Thứ hai, ngày 18/03/2013 14:36 GMT+7

 Là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng Khởi My đã xứng đáng với ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Gương mặt thân quen với giải thưởng 700 triệu đồng.

Trải qua 10 show diễn với 10 lần hoá thân đầy bất ngờ và hấp dẫn: từ Wonder Girls, Justin Bieber đến Đặng Lệ Quân, Britney Spears… Càng về sau, Khởi My càng bộc lộ tài năng biến hoá đa dạng của mình một cách thuyết phục.

‘ Ngay từ số đầu tiên, ban giám khảo Gương mặt thân quen và khán giả đã yêu thích màn trình diễn vào vai ca sĩ Lương Bích Hữu của Khởi My. Sự trong sáng và dễ thương trong giọng hát và phong cách đã giúp Khởi My có một khởi đầu suôn sẻ với chương trình.

‘ Tiếp tục hình ảnh dễ thương, Khởi My được đánh giá cao khi hoá thân thành Wonder Girls với Nobody . Cô khiến cả trường quay như “nóng” hơn bởi phần biểu diễn cuốn hút cùng những động tác vũ đạo uyển chuyển, gợi cảm và duyên dáng. Với phần hóa trang thành Wonder Girls, Khởi My chinh phục Ban giám khảo và nhận được số điểm cao thứ hai sau Đại Nghĩa.

‘ Cô em út của Gương mặt thân quen gây bất ngờ khi lột xác từ hình ảnh trẻ trung, năng động trở thành người con gái dịu dàng, thùy mị vùng sống nước miền Tây qua hình tượng chị hai Cẩm Ly. Hoài Linh thấy ngạc nhiên vì dù Khởi My nói không biết hát dân ca nhưng cô lại thể hiện màn diễn dân ca rất tốt và duyên dáng, đúng với tính chất Nam Bộ.

Thử thách “chuyển giới” duy nhất mà Khởi My chọn phải là Justin Bieber. Thử thách này khá khó khăn khi phải thể hiên phong cách hơi hướng Hiphop, khỏe mạnh nhưng vẫn phải giữ được nét dễ thương của một cậu thiếu niên trong ca khúc Baby. Đặc biệt, My đã gây ấn tượng mạnh với động tác lướt chân trên sàn diễn theo phong cách Michael Jackson mà Justin đã thể hiện trong bài hát một cách chuyên nghiệp, đẹp mắt.

Tuần thứ 5, Khởi My đã bước lên nhận giải 100 triệu nhờ phần hóa thân hết sức nhập tâm và xuất sắc hình ảnh nữ diva châu Á Đặng Lệ Quân với một ca khúc tiếng Hoa nổi tiếng Ánh trăng nói hộ lòng tôi. Giọng hát có hồn tràn đầy cảm xúc như chính bản thân Khởi My đang mang tâm trạng đó làm người xem cũng như giám khảo “sởn gai ốc” trước sự xuất thần của cô. Ánh mắt buồn như chực khóc cùng dáng đi nhẹ nhàng, thanh thoát trên sân khấu của Khởi My hoàn toàn chinh phục mọi người.

‘ Khởi My hóa thân thành nữ giám khảo Mỹ Linh. Màn trình diễn này đã khiến Mỹ Linh bồi hồi, xúc động nhớ về cảm xúc khi thể hiện ca khúc này 17 - 18 năm trước. Nữ giám khảo cũng khen Khởi My đã nghiên cứu rất kỹ từng thói quen, động tác của cô khi thể hiện ca khúc này trước đây.

Liên tiếp nhận được điểm số cao chót vót ở các vòng thi trước, Khởi My lại tiếp tục nhận được những lời khen tặng quý báu từ Ban giám khảo khi biến thành cô ca sĩ đất Huế Vân Khánh. Là cô gái có tuổi đời nhỏ nhất, Khởi My đã phải rất cố gắng để kìm nén cái tôi của mình lại để thể hiện một giọng ca nồng nàn, đằm thắm và rất trữ tình qua nhạc phẩm Người ngoài phố. Giám khảo Đức Huy khen “quá xuất sắc” Còn giám khảo Hoài Linh nói rằng anh không có điều gì để có thể bắt bẻ Khởi My ở ca khúc này.

‘ Nhập vai thành ca sĩ Tóc nâu môi trầm Mỹ Tâm, Khởi My cũng gây chú ý với vẻ ngoài từ cách nhíu mày và động tác hất tóc khá quen thuộc của nữ ca sĩ. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng vũ đạo của Khởi My tốt hơn cả ca sĩ Mỹ Tâm trong Nụ hôn bất ngờ .


‘ Với Britney Spears, phần trình diễn của nữ ca sĩ khá sôi động với vũ đạo đẹp mắt cùng với việc phát âm đúng tiếng Anh giúp cô ghi điểm với ban giám khảo và khán giả. Cặp giám khảo Song Linh không tiếc lời khen ngợi tài năng của Khởi My và thậm chí danh hài nổi tiếng còn chạy lên sân khấu để ôm lấy cô với lời chúc mừng.

‘ Đêm chung kết đã chứng kiến màn biểu diễn vô cùng lôi cuốn và thu hút của Khởi My với sự lựa chọn hóa thân thành nữ ca sĩ Shakira. Lựa chọn này không chỉ giúp cô khoe giọng hát mà còn khả năng vũ đạo vô cùng nóng bỏng. Ban giám khảo không chút chần chừ khi dành cho cô vô số những lời khen ngợi về “tuổi trẻ tài cao, thanh sắc vẹn toàn".

Cuối cùng, ngôi vị quán quân và giải thưởng được khán giả bình chọn nhiều nhất đã được xướng lên cùng cái tên Khởi My trong sự cổ vũ nồng nhiệt và hài lòng của tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước