Liên hoan nghệ thuật những người làm truyền hình

Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 06/09/2010 08:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng truyền hình đầu tiên, Công đoàn Đài THVN đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật những người làm truyền hình với quy mô lớn nhất từ trước đến nay…

Dàn đại hợp xướng của 120 cán bộ hưu trí Đài THVN (Ảnh Đỗ Đức)

Phát biểu khai mạc Liên hoan nghệ thuật những người làm truyền hình, nhà báo Phạm Việt Tiến, Chủ tịch công đoàn Đài THVN nhấn mạnh: “Có thể nói, Liên hoàn lần này là sự biểu dương lực lượng của các thế hệ cán bộ công nhân viên Đài THVN… Tham dự Liên hoan lần này là những MC nổi tiếng, những gương mặt sáng giá, các BTV, đạo diễn, phóng viên, kỹ thuật viên, những người làm công tác chuyên môn ở các lĩnh vực khác nhau trong Đài”.


Liên hoan nghệ thuật những người làm truyền hình lần này có sự góp mặt của hơn 600 diễn viên, của Đài THVN cũng như các đơn vị truyền hình Việt Nam ở các khu vực, với hơn 100 tiết mục. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của 120 các cán bộ hưu trí làm nên một dàn đại hợp xướng ấn tượng, sống động, hấp dẫn… và cực kỳ lý thú. Với sự phong phú, đa dạng của các thể loại như ca múa, nhạc, kịch, tạp kỹ… với những tiết mục tự biên, tự sáng tác… các đơn vị tham dự đã chủ động xây dựng những chương trình làm nổi bật sự độc đáo của từng đơn vị, tạo nên những màu sắc đa dạng cho Liên hoan nghệ thuật lần này. Đặc biệt, có những chương trình đặc sắc với những chủ đề riêng xuyên suốt, phản ánh tính đặc trưng các vùng miền, các đơn vị của Đài THVN.

Tiết mục "Thư ký vui" của Ban Thư ký biên tập


Nếu như 120 cán bộ hữu trí mang đến Liên hoan với những tiết mục ấn tượng, đặc sắc và rất… “vê-tê-vê” trong dàn đại hợp xướng, thì mỗi đơn vị tham dự Liên hoan đã rất thành công trong việc thể hiện sự độc đáo riêng biệt của mình trong ngôi nhà chung VTV danh tiếng. Đó là Ban Thư ký biên tập với ca khúc “Thư ký vui” nói về công việc hàng ngày của những người “canh sóng”, là Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VTV9) với tiết mục ca múa, nhạc, kịch, tạp kỹ… xuyên suốt làm nổi bật hình ảnh của Đài THVN nói chung và của VTV9 nói riêng, là Ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế với những ca khúc mang đậm màu sắc “vê ba”, những ca khúc gắn liền với các chương trình gameshow nổi tiếng, là câu chuyện của Ban truyền hình đối ngoại trong nỗ lực đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới cũng như kiều bào ở nước ngoài một cách sâu rộng hơn nữa… Và còn rất nhiều những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn mang đậm tính chất vùng miền, tính chất của mỗi đơn vị… trong mái nhà chung Đài THVN.


Liên hoan cũng đã chọn ra được 35 tiết mục đặc sắc, hấp dẫn để trình diễn trong buổi công diễn vào ngày 6/9. Buổi công diễn này dự kiến sẽ được phát sóng vào 10h sáng ngày chủ nhật 10/9 tới trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước