MC Thu Hà và niềm vui xin chữ đầu xuân

Mai Chi-Thứ sáu, ngày 27/01/2012 06:00 GMT+7

Thu Hà - top 10 Hoa hậu Việt Nam 2006 đã là một BTV, MC quen thuộc của chương trình Chào buổi sáng trên VTV1. Trước thềm năm mới, cô đã có cuộc trò chuyện cởi mở...

- Năm 2011 Thu Hà đã dành tâm huyết cho công việc truyền hình và bạn đã phải từ chối lời mời cho các vai diễn điện ảnh cũng như làm mẫu?


Cuộc sống là phải chọn lựa mà. Nếu ôm đồm thì sẽ không có việc gì mình làm được tốt cả và Hà rất sợ điều đó.


- BTV, MC Chào buổi sáng trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, Hà có sợ một ngày nào đó mình sẽ không thể chui ra khỏi chăn ấm, đi làm lúc còn đêm tối, trong giá rét, mưa phùn?


Năm ngoái, nhiều khi 4h sáng thức dậy, rét run, Hà vừa đánh răng vừa ghen tị với cả thế giới, với cậu em trai đang ngủ cuộn tròn trong chăn ấm. Cũng có chút tủi thân nữa. Nói vậy thôi, chứ Hà thấy mình yêu nghề đủ để vượt qua những khó khăn như thế. Với Hà, công việc của một PV, BTV Ban Thời sự ngày càng cuốn hút.


- Bạn đã từng dẫn CT cho bản tin thời sự quan trọng nhất của VTV - Bản tin 19h, gần đây lại dẫn thêm các bản tin trong ngày. Thấy sự trưởng thành của Hà, những người thân trong gia đình Hà chắc rất vui?


Bố mẹ tin tưởng và tôn trọng những quyết định của Thu Hà. Khi lên hình, bố mẹ thường theo dõi khá kĩ để góp ý về những điều còn chưa tốt. Thật may vì Hà có hai khán giả trung thành, sát sao và nghiêm khắc này.


- Công việc bận rộn, Hà dành thời gian cho những sở thích riêng tư như thế nào?


Nếu có thể nhâm nhi chén trà thơm, ngồi im lặng cạnh một người bạn, đọc một cuốn sách ngoài trời thì có lẽ rất tuyệt. Ngoài ra Hà cũng thích xem phim, nghe nhạc, trò chuyện với mọi người.


- Tết đang đến gần, là con gái lớn trong nhà, Hà có giúp mẹ việc gì?


Ngày nhỏ, lúc gia đình gặp khó khăn, khi đi sắm Tết nhìn mẹ tần ngần cả tiếng đồng hồ trước quầy hàng, cân đong đo đếm để khỏi thiếu khoản nọ, hụt khoản kia, Hà rất thương. Mình đã ước có thể kiếm đủ tiền để đưa mẹ đi sắm Tết thỏa thích. Bây giờ khi đã có thể làm vậy rồi thì mẹ Hà lại sắm Tết xong cả tháng trước khi mình kịp nhớ ra... Tết đến.


- Vậy điều thú vị trong ngày Tết của Thu Hà là gì?


Mùng 2 Tết, mình thường tới Văn Miếu Quốc Tử Giám để xin chữ cho cả năm. Mấy năm trước Hà hay xin chữ Đỗ, Đạt rồi Thành... gần đây Hà bắt đầu xin chữ Tâm, chữ Phúc cho cả gia đình. Có lẽ mình đã trưởng thành hơn chút.


- Còn chuyện dẫn chương trình Tết thì sao?


Năm ngoái, tối 30 Tết Hà dẫn trực tiếp, mùng 1 - ngày đầu tiên năm mới, mình lại có mặt ở cơ quan làm Chào buổi sáng, phải đến gần 3h sáng ngày mùng 2 Tết mới về tới nhà rồi ngủ bù đến chiều luôn. Rất may bố mẹ và mọi người trong gia đình đều thông cảm cho đặc thù công việc của mình.


Vì Hà là em út, ít tuổi nhất ở Ban Thời sự nên bội thu tiền mừng tuổi. Các anh chị động viên để năm sau tốt hơn trong công việc. Đó là những kỉ niệm vui vẻ, ấm áp mà Hà không bao giờ quên.
Và giờ, Hà đang muốn có thêm kinh nghiệm để trở thành một BTV, MC thực thụ, dày dặn.


- Chúc Hà một năm mới nhiều thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước