Ngô Phương Lan - Đã đến lúc ưu tiên tình yêu

Theo 2Sao-Thứ hai, ngày 31/05/2010 15:45 GMT+7

Đón nhận danh hiệu Hoa hậu đã 3 năm, sau những bận rộn với các dự án kinh doanh và công tác từ thiện, giờ Ngô Phương Lan đã muốn ưu tiên cho tình yêu!

- Từ khi trở thành Hoa hậu thế giới người Việt 2007 đến nay, Phương Lan đã thay đổi như thế nào?

Việc lớn nhất Lan đã thực hiện được là trở về nước sinh sống sau nhiều năm theo gia đình di chuyển và học tập ở nước ngoài. Thời gian trôi qua nhanh hơn Lan nghĩ, có lúc Lan cảm giác ngày đăng quang cũng như chỉ mới đây thôi, thế mà đã gần 3 năm rồi cơ đấy.

- Nhìn lại, Phương Lan thấy tự hào nhất về điều gì?

Lan tự thấy mình đã luôn cố gắng sử dụng thời gian một cách tương đối hiệu quả với tư cách làm Hoa hậu, hài hòa được cuộc sống, công việc cá nhân với nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần quảng bá đất nước và con người Việt với nhiều bạn bè quốc tế.

- Ngô Phương Lan có lẽ nằm trong số ít hoa hậu hầu như không tham dự các buổi trình diễn thời trang, không ồn ào xuất hiện ở các bữa tiệc hay event… tại sao vậy?

Cơ bản là do Lan chưa có đủ điều kiện và nhất là không đủ thời gian thích hợp cho việc tham gia các sự kiện đó.

- Lan đã từ chối tham dự các cuộc thi Hoa hậu thế giới?

Những dịp đó Lan bận học hoặc đã cam kết thực hiện các công việc cũng không kém tầm quan trọng.

‘ - Lan đi làm các công tác từ thiện khá nhiều, bạn tìm thấy điều gì ở những chuyến đi này?

Lan luôn cảm thấy thanh thản và vui khi có thể góp công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ, hỗ trợ được những người có hoàn cảnh khó khăn, đang cần đến sự trợ giúp của cộng đồng xã hội.

- Chuyến đi nào làm Lan nhớ nhất?

Đó là chuyến từ thiện thăm các em bị phơi nhiễm chất độc da cam tại Quảng Trị ngay sau Tết Canh Dần vừa rồi. Hoàn cảnh các em đều éo le, có em bị tật nguyền nằm một chỗ mà cái đệm của em đã cũ. Mẹ em nói em đang mong mẹ có tiền để mua cho em một cái đệm mới thì bỗng nhiên Hoa hậu đến mừng tuổi, Lan và những người đi cùng đoàn đều không cầm nổi nước mắt.

- Làm từ thiện là việc làm tự nguyện, ai cũng biết vậy, nhưng vẫn tò mò muốn biết, Lan đi làm từ thiện với tư cách là một Hoa hậu hay chỉ đơn giản là một Ngô Phương Lan?

Lan yêu thích công tác từ thiện từ lâu nhưng đúng là từ ngày đăng quang, Lan mới thấu hiểu thêm về trách nhiệm của mình. Công tác này không chỉ là hoạt động cho mình chia sẻ hạnh phúc mà còn là việc cần thiết phải làm để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Có khi chỉ một hành động nhỏ nhưng lại làm thay đổi cuộc sống của ai đó.

- Nghề nghiệp chính của Lan hiện giờ là gì?

Ngoài việc phát triển Quỹ Sao Biển, Lan đang cùng chị gái phát triển kinh doanh, Lan thấy hài lòng với sự tiến triển của dự án.

‘ - Lan có dự định tham gia lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh hay âm nhạc gì đó không?

Lan cũng thích nghệ thuật và điện ảnh. Khi có điều kiện và thời gian, chắc chắn sẽ muốn thử sức.

- Cuộc sống của một cô gái trẻ Ngô Phương Lan được miêu tả ngắn gọn như thế nào?

Nỗ lực phấn đấu để đạt được những gì mình muốn và ngày nào cũng tìm được những điều mới mẻ để học hỏi, tuy nhiên cũng luôn vui vẻ hạnh phúc và nâng niu những gì mình có trong cuộc sống.

- Tình yêu, sự nghiệp, Lan hãy xếp thứ tự ưu tiên cho chúng?

Vào thời điểm này có lẽ sự nghiệp đang chiếm một khoảng lớn thời gian của Lan. Nhưng khi tình yêu đến sẽ được ưu tiên.

- Hãy thử hình dung 10 năm nữa, Lan nghĩ mình sẽ ra sao?

Trong suy nghĩ Lan mong muốn có một công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, có thời gian và điều kiện tham gia những hoạt động mà mình mong muốn.

- Cảm ơn Lan đã tham gia cuộc trò chuyện này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước