“Ngược sóng”: Càng xem càng hấp dẫn

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 25/06/2013 15:00 GMT+7

 Kịch bản hay, bối cảnh được đầu tư kỹ cùng dàn diễn viên diễn xuất có hồn, “Ngược sóng” đang là bộ phim được nhiều khán giả đón đợi mỗi tối thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV1.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Canh Năm của nhà văn Lê Thành Chơn, 38 tập phim Ngược sóng lấy bối cảnh là những năm 90 của thế kỷ trước - thời điểm cả nước bước vào thời kỳ mở cửa kinh tế với nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng đầy hứng khởi và quyết tâm.

Chuyện phim kể về cuộc sống gian nan, vượt qua nhiều thử thách của một Giám đốc – cựu chiến binh đã cùng với tập thể cán bộ công nhân viên biến một khách sạn cũ kỹ giữa Sài Gòn trở thành một khách sạn có cơ sở hạ tầng và dịch vụ đáp ứng nhiều loại khách khác nhau.

Với đề tài hay, Ngược sóng đã được Hội đồng thẩm định phim của VTV đánh giá cao về nội dung.

“Lâu rồi Hội đồng nghiệm thu mới xem một bộ phim xúc động như vậy. Phim đã khai thác sâu câu chuyện về thân phận con người đứng giáp ranh giữa 2 thời kỳ đổi mới. Câu chuyện không có tiết tấu nhanh nhưng mâu thuẫn ngầm, dòng chảy ngầm lại rất dữ dội”- nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Phó Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài THVN nói.

‘ Cảnh trong phim Ngược sóng

‘ Đạo diễn Lê Cung Bắc

Bối cảnh phim được đặt vào thời mới mở cửa, cơ sở hạ tầng không quá cũ, cũng không mới. Trong khi gần như toàn bộ quá trình ghi hình lại diễn ra ở TP.HCM hiện tại, một trong những thành phố phát triển và sôi động nhất cả nước.

Vì vậy, đạo diễn và ê kip làm phim đã phải mất rất nhiều thời gian để đầu tư công sức tìm và chỉnh sửa cho bối cảnh hợp lý. Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng cho bối cảnh như thế nên khi xem phim, khán giả dường như thấy lại một góc nhỏ của Sài Gòn những năm 90.

Một chi tiết thú vị là vào những năm 90, Sài Gòn chưa nhộn nhịp như bây giờ, hơn nữa, người tham gia giao thông cũng chưa đội mũ bảo hiểm. Vì vậy, để có thể thực hiện được các cảnh ngoài đường phố, ê kíp làm phim cũng gặp không ít khó khăn.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết: “Để làm một bộ phim về bối cảnh Sài Gòn ngày trước là điều tương đối khó khăn. Từ chiếc mũ bảo hiểm không có, xe máy, bệnh viện… nhiều cảnh chỉ lướt qua nhưng khiến người làm phim rất phải đau đầu. Bộ phim đã tái hiện không gian, bối cảnh cũ rất tốt. Đó là thành công của phim”.

Sức hấp dẫn của bộ phim Ngược sóng còn nhờ sự kết hợp diễn ăn ý giữa một dàn diễn viên nam gạo cội như: Mai Huỳnh, Hoàng Phúc, Nguyễn Hậu, Lê Bình, Mai Sơn Lâm… với các gương mặt mới là các người mẫu Phương Mai, Lê Thu An, Trần Thúy Phượng...

Nói về sự kết hợp mới, cũ này, nhà văn Thu Huệ chia sẻ, đó là một cách lựa chọn diễn viên đầy chủ ý của đạo diễn Lê Cung Bắc. Nhà văn Thu Huệ cũng đánh giá dàn diễn viên có diễn xuất đồng đều, ăn nhập. Khi xem phim, người xem cảm nhận được không khí, tinh thần toát ra của những con người sống trong thời kỳ đó.

Với sự đầu tư công sức của ê kip làm phim, chắc chắn bộ phim sẽ đủ hấp dẫn khán giả đến phút cuối. Hiện tại, Ngược sóng vẫn đang được phát sóng trên VTV1 vào 20h35 các tối thứ 5, 6 trong tuần. Mời quý vị chú ý đón xem!

Dưới đây là video về hậu trường phim Ngược sóng:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước