Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thành công LHTHTQ 32

VTV News-Chủ nhật, ngày 23/12/2012 10:00 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chúc mừng thành công LHTHTQ 32 (Ảnh: Trung Khánh)

LHTHTQ lần thứ 32 đã chính thức khép lại với Lễ Bế mạc và Trao giải tối 22/12 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. Tới dự có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu chúc mừng thành công của LHTHTQ lần thứ 32 của Phó Thủ tướng:

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đài THVN, các Đài PTTH các tỉnh, các công ty truyền thông và cơ quan báo chí!

Thưa quý vị đại biểu! Thưa các đồng chí, anh chị em làm truyền hình trên cả nước và quý khán giả đang theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp!

Hôm nay, tôi rất vui được cùng các đồng chí và các bạn dự Lễ Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32. Khi ngày hội lớn hàng năm của ngành truyền hình Việt Nam sắp khép lại cũng là thời điểm nhân dân cả nước kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 40 năm Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không và chuẩn bị đón chào năm mới 2013. Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt chào mừng và thân ái gửi tới các đồng chí, quý vị đại biểu, các bạn lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất!

Thưa quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn, trải qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của ngành truyền hình Việt Nam đã nêu cao tinh thần cách mạng, trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp to lớn vào thành công của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, tạo nên truyền thống vẻ vang của ngành truyền hình Việt Nam.

Từ chỗ chỉ có một Đài Truyền hình trung ương, đến nay, đã có hệ thống Đài Phát thanh Truyền hình của các tỉnh thành, Truyền hình Quân đội, Truyền hình An ninh, Truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam. Là một trong những thể loại báo chí có sức mạnh và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất, ngành truyền hình đã không ngừng nâng cao vị thế của mình trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, trở thành công cụ tuyên truyền ngôn luận sắc bén của Đảng, nhà nước, là phương tiện truyền thông tin cậy cho nhân dân, là môi trường cho cuộc sống văn hóa, giáo dục khoa học và hợp tác quốc tế của cả nước. Số lượng lớn các đơn vị truyền hình, phát thanh, báo chí cả nước và hơn 10 doanh nghiệp tư nhân tham gia Liên hoan lần này và chất lượng của các tác phẩm tham gia đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và vai trò to lớn của truyền hình trong phát triển đất nước, thể hiện ý chí và sáng tạo của người Việt Nam, phát huy dân chủ, giám sát của nhân dân.

Thưa quý vị đại biểu!

Bên cạnh những đóng góp to lớn của ngành truyền hình Việt Nam, vẫn còn một vấn đề mà đa số bạn xem đài còn day dứt, day dứt từ nhiều năm. Đó là làm sao một tỷ lệ xứng dáng, cần thiết cho thời gian phát sóng về phim, âm nhạc, văn hóa của các đài phải dành để phổ biến và phát triển văn hóa Việt Nam, để người xem hiểu sâu sắc hơn, tự hào hơn, hạnh phúc hơn với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước với văn hóa Việt Nam nói chung và với mỗi vùng, dân tộc nói riêng.

Tôi rất hoan nghênh sáng kiến của Đài Truyền hình Việt Nam trong dịp này đã tổ chức Hội thảo “Phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tôi xin đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình các địa phương, năm 2013 tổ chức tại Đài mình diễn đàn với chủ đề “Truyền hình và phát triển văn hóa Việt Nam” để tiến tới tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2013 tại Quảng Ninh tổ chức diễn đàn của ngành truyền hình cả nước về chủ đề này và kiến nghị các giải pháp. Và mỗi đài và Chính phủ cần thực hiện để Đài Truyền hình Việt Nam là một Đài Truyền hình phát triển văn hóa Việt Nam.

Thưa quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn!

Hôm nay, tại tỉnh Nghệ An – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chúng ta bồi hồi nhớ tới chặng đường 30 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, chặng đường 28 năm Bác Hồ cùng Đảng, nhân dân và quân đội ta vượt qua muôn vàn khó khăn, hy sinh để dành lại độc lập, tự do cho đất nước bảo vệ Hà Nội, bảo vệ miền Bắc khỏi sự hủy diệt của đế quốc Mỹ.

Sinh thời của Bác, chúng ta chưa có truyền hình, chưa có báo điện tử, chỉ có Đài Tiếng nói Việt Nam và báo giấy nhưng vẫn làm cho cả nước đồng lòng, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Ngày nay, chúng ta có truyền hình, có báo điện tử, Internet cùng báo giấy, điện thoại di động, những người làm truyền hình Việt Nam, những người báo chí Việt Nam ngày nay là con, là cháu Bác Hồ hãy cũng hứa với Bác: “Truyền hình Việt Nam, báo chí Việt Nam nhất định sẽ góp phần xứng đáng để phát triển và bảo vệ Tổ quốc, để sau mỗi lời nói, mỗi hình ảnh của truyền hình Việt Nam là dù được phát từ Đài nào trên đất nước chúng ta đều là sức nặng của lịch sử 4000 năm của dân tộc, là hào hùng, là máu và nước mắt, trí tuệ và nhân văn của Việt Nam đã tự giải phóng mình trong thế kỷ 20, là quyết tâm của một dân tộc gần 100 triệu người trở thành một dân tộc phát triển trong nửa đầu thế kỷ 21.

Xin chúc mừng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 thành công tốt đẹp!

Xin kính chúc các đồng chí đại biểu, các bạn xem Đài, các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên ngành truyền hình cả nước năm 2013 sáng tạo mới, quyết tâm mới sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

Xin trân trọng cám ơn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước