Sóng truyền hình Việt Nam trên nhà giàn DK1

Ngọc Mai Ảnh: Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 20/04/2012 09:00 GMT+7

Kể từ khi Đài THVN phủ sóng qua vệ tinh Vinasat, các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam không chỉ trở thành người bạn mà còn là một nhà tư vấn hữu ích đối với các chiến sỹ nhà giàn DK1 ở thềm lục địa phía nam của Tổ quốc

Thiết bị thu sóng truyền hình (màu trắng) trên nhà giàn DK1-12 Phúc Tần

Nhà giàn DK1 Phúc Tần đứng giữa biển khơi đầy sóng gió trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Xa đất liền, ở giữa bốn bề mênh mông sóng nước nhưng các chiến sỹ trên nhà giàn lại có một cuộc sống tinh thần rất thoải mái nhờ các chương trình truyền hình, phát thanh được phủ sóng rộng khắp.


Theo thiếu tá Nguyễn Hữu Thuận, Chính trị viên nhà giàn DK1, kể từ khi Đài THVN phủ sóng các kênh sóng qua vệ tinh Vinasat, cuộc sống tinh thần của anh em chiến sỹ ở nhà giàn DK1 Phúc Tần nói riêng và các đảo khác nói chung đã được nâng lên một cách rõ rệt. Trước đây, khi chưa có sóng truyền hình phủ sóng qua vệ tinh, sau giờ làm việc, các anh chỉ biết hướng về đất liền ngóng tin… khiến cho khoảng thời gian nghỉ ngơi như dài vô tận.

Cán bộ chiến sỹ nhà giàn DK1-12 đang xem chương trình truyền hình Việt Nam


“Khi chưa có truyền hình, với chúng tôi khoảng thời gian trong ngày, nhất là thời gian nghỉ, rất lâu. Từ khi Đài truyền hình Việt Nam phủ sóng các kênh sóng qua vệ tinh Vinasat, được sự quan tâm của cấp trên lắp đặt parabol thu được chương trình của Đài truyền hình, cuộc sống của anh em cán bộ chiến sỹ nhà giàn, về đời sống tinh thần được nâng cao hơn hẳn. Chúng tôi luôn cảm nhận được hơi ấm của đất liền trong mỗi chương trình trên mỗi kênh sóng của Đài THVN”, thiếu tá Thuận chia sẻ.


Cũng theo thiếu tá Thuận, nhờ có sóng truyền hình các anh luôn cập nhật được tin tức, thời sự trong nước và quốc tế cũng như các sự kiện văn hóa, xã hội khác. Bên cạnh đó, các chương trình khoa học, giáo dục trên kênh VTV2, đặc biệt là các chương trình liên quan đến nông nghiệp, trồng trọt… đã giúp các anh rất nhiều trong việc tăng gia sản xuất giữa biển khơi bốn bề lộng gió này.


Chăm sóc rau xanh trên nhà giàn DK1-12 Phúc Tần

Đúng như lời thiếu tá Thuận, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng khi gặp những bồn rau xanh mơn mởn được xếp ngay ngắn ở hành lang của nhà giàn. Từ rau muống, rau cải cho đến các loại rau thơm, ớt… tất cả đều xanh tốt, vươn lên một cách đầy kiêu hãnh bất chấp điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Ở một góc khác của nhà giàn, những quả trứng, to tròn xếp ngay ngắn trên nóc chuồng của hai chú vịt… góp phần giúp cho cuộc sống của các chiến sỹ ngày càng được cải thiện.

“Tất cả là nhờ sóng truyền hình cả đấy", thiếu tá Thuận vui vẻ cho chúng tôi biết. "Bên cạnh các chương trình Chào buổi sáng, Chúng tôi là chiến sỹ… các cán bộ chiến sỹ nhà giàn chúng tôi rất tâm đắc với chương trình Bạn của nhà nông của GS.TS Nguyễn Lân Hùng với nội dung hướng dẫn về chăn nuôi, trồng trọt nhất là trồng rau xanh. Cho dù là chương trình dành cho tất cả các địa phương trong cả nước nhưng áp dụng được đối với điều kiện của nhà giàn DK1. Qua đó, cuộc sống của chúng tôi được cải thiện rất nhiều”, thiếu tá Thuận cho biết.

Bài liên quan:

BTV Quỳnh Trang: “Tôi đồng cảm với người sĩ quan ấy”

Linh thiêng lễ tưởng niệm các anh hùng LS trên biển

CTLCS và niềm vinh dự Trường Sa

Cuộc hội ngộ 20 năm trên đảo Cô lin, Trường Sa

“Chúng tôi là chiến sỹ” trên đảo Song Tử Tây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước