Tết ở Ban Thời sự

Hoàng Mai-Thứ hai, ngày 23/01/2012 12:05 GMT+7

Như mọi năm, trong dịp Tết Nhâm Thìn năm nay, nhiều phóng viên Ban Thời sự - Đài THVN thay vì sum họp cùng gia đình, đã đón Tết ở cơ quan...

BTV Quang Minh và BTV Vân Anh trong bản tin đặc biệt ngày cuối cùng trong năm tại trường quay chuyên biệt dành cho các chương trình thời sự của Đài THVN (Ảnh: Đỗ Đức)

Để chuẩn bị cho những phóng sự Tết, ngoài những PV, BTV đã tỏa đi khắp mọi miền của tổ quốc để thu thập những chất liệu quý, một bộ phận lớn những người làm việc tại Ban Thời sự cũng tất bật không kém. Để hiểu kỹ hơn về sự chuẩn bị cho những chương trình Tết, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với BTV Quang Huy (Phó phòng TKBT), BTV Úy Thương (Trưởng phòng Thời sự Quốc tế), BTV Thanh Thư (Trưởng phòng Thời tiết) của Ban Thời sự, Đài THVN.


Tại phòng Thư kí Biên tập, BTV Quang Huy cho biết, có nhiều nhóm trực hơn ngày thường để đảm bảo xử lý nhanh nhất, với chất lượng tốt nhất từ những tin tức của các PV, BTV ở mọi miền tổ quốc gửi về.


Đặc biệt, trong những ngày Tết việc trực tại phòng TKBT luôn đảm bảo 24/24h, không để sót bất kì một tin tức nào. Thay mặt cho những thành viên của phòng TKBT, BTV Quang Huy khẳng định, họ sẽ làm việc hết mình để mang đến cho khán giả những thông tin nóng nhất trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Cũng là một phòng rất đặc thù của Ban Thời sự, những BTV ở phòng Thời sự Quốc tế không có ngày nghỉ Tết. BTV Úy Thương, Trưởng phòng Thời sự Quốc tế cho biết, với mong muốn mang tới khán giả không khí Tết Nguyên Đán của những nước lân cận, đồng thời cũng không muốn bỏ sót những tin tức quốc tế quan trọng, các BTV ở phòng Thời sự Quốc tế đã phải làm việc vất vả hơn ngày thường rất nhiều. Tuy nhiên, họ cũng sẽ cố gắng hết mình để có được những phút sum họp cùng gia đình trong dịp Tết.


Trong khi đó, BTV Thanh Thư, Trưởng phòng Thời tiết chia sẻ, với họ, ngày Tết đặc biệt quan trọng, bởi khán giả ai cũng quan tâm tới vấn đề thời tiết những ngày Tết. Để có những chương trình đặc biệt Tết, họ đã có sự chuẩn bị từ rất lâu cả những nền đồ họa mới và phong phú cũng như tinh thần, sức khỏe để đảm bảo làm tốt công việc trong những ngày Tết.


Và để không phụ lòng mong mỏi của khán giả, những người làm chương trình thời tiết luôn cố gắng để đưa đến khán giả nhanh nhất, đầy đủ nhất về tình hình thời tiết dịp Tết. BTV Thanh Thư cũng cho biết thêm, vì lòng yêu mến của khán giả đối với chương trình, các anh em trong phòng Thời tiết luôn tâm niệm, dù ở đâu, bất cứ lúc nào, và làm gì, trời mưa hay trời nắng, họ cũng luôn đồng hành với khán giả như những người bạn thân thiết.

Tin bài có liên quan

Đài THVN ra mắt trường quay mới

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước