Thí sinh Project Runway VN truyền "cảm hứng Việt Nam" vào trang phục

CN, Ảnh: PRVN-Thứ hai, ngày 20/05/2013 11:45 GMT+7

Với chất liệu sang trọng lụa bóng, top 8 Projet Runway Việt Nam 2013 đã tạo nên những bộ trang phục thướt tha ở thử thách với chủ đề "Cảm hứng Việt Nam".

Đây là thử thách thứ 4 mà các thí sinh Projet Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam phải vượt qua để chứng tỏ tài năng của mình. Với thử thách này, họ đã tạo ra những bộ trang phục mang phong cách Việt Nam nhưng vẫn quý phái và hiện đại.

Dựa trên chất liệu lụa bóng và khả năng sáng tạo của các thí sinh, những bộ trang phục mà họ tạo ra đã làm nên một bộ sưu tập mang đậm tinh thần Việt Nam trong từng đường nét thiết kế. Xuất sắc vượt qua 7 thí sinh còn lại, bộ trang phục của Đặng Thị Hải Yến đã giúp cô là thí sinh chiến thắng trong thử thách lần này.

Cùng nhìn lại những bộ trang phục quý phái này trong bộ ảnh dưới đây:

‘ Thiết kế của Bảo Loan làm tôn lên đôi chân dài cho người mặc. Sử dụng 2 màu đen - xanh tượng trưng cho đất - trời, bộ trang phục này của Bảo Loan được Ban giám khảo đánh giá là có "phá cách và sáng tạo".

‘ Giữ được phong độ ổn định trong từng thử thách, thiết kế của Chấn Hưng luôn gây ấn tượng cho các thành viên Ban giám khảo.

‘ Lấy cảm hứng từ chiếc áo tứ thân của con gái Việt xưa, Diễm My đã cách điệu thành một bộ váy hiện đại với 2 gam màu đen - xanh. Tuy nhiên, với cách thiết kế này, sản phẩm của Diễm My đã bị chê là tạo cảm giác chắp vá các mảnh vải. Kết quả, Diễm My là thí sinh tiếp theo phải dừng cuộc thi.

‘ Chiếc đầm thướt tha của Gia Khang được cách điệu từ hình ảnh của tà áo dài truyền thống. NTK Mai Lâm - giám khảo đặc biệt của thử thách thứ 4 cho rằng nếu không có đường xẻ ngực và lớp voan ở phần ngực áo thì bộ trang phục này cũng không có gì độc đáo. Tuy nhiên, Gia Khang vẫn là thí sinh được ở lại với chương trình.

‘ Mềm mại và quyến rũ, thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc áo yếm của Hải Yến đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. Đây là mẫu thiết kế thành công nhất trong thử thách thứ 4 của chương trình.

‘ Quyết định thay đổi hoàn toàn thiết kế khi chỉ còn hơn 1 tiếng đồng hồ của thử thách, Hoàng Minh Hà đã sử dụng lụa xanh xếp thành hình bông sen tạo điểm nhấn cho trang phục. Sự mạo hiểm này đã giúp Minh Hà giành được tấm vé an toàn cho vòng tiếp theo.

‘ Thiết kế của Như Lan tạo cảm giác cho người xem thấy được hình ảnh của người phụ Việt xưa: e ấp, kín đáo. Sử dụng 2 gam màu đen - trắng cho thiết kế, Như Lan đã khiến Ban giám khảo khá thích thú với ý tưởng này.

Đuối thế ở thử thách "Cảm hứng Việt Nam", Vũ Tiến Mạnh là thí sinh có mẫu thiết kế bị rơi vào top nguy hiểm cùng với Diễm My. Quá tự tin khi sử dụng họa tiết chùa Một Cột, tháp Rùa,... cho sản phẩm nhưng Tiến Mạnh đã bị chê là có cách nghĩ quá ngây thơ về thời trang. Song, may mắn hơn Diễm My, Tiến Mạnh vẫn còn cơ hội ở lại với chương trình để tiến gần hơn với ngôi vị quán quân của Project Runway Việt Nam 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước