"Thư viện cuộc sống": "Thời sự" dành riêng cho giới trẻ

Thanh Huyền-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 08:21 GMT+7

 “Bổ ích và nóng hổi như chương trình Thời sự” là những cảm nhận mà những khán giả trẻ đăng trên fanpage của chương trình Thư viện cuộc sống – bản tin dành cho giới trẻ trên VTV6 .

Thư viện cuộc sống - bản tin đặc biệt dành cho khán giả trẻ của kênh VTV6 được kết cấu theo chủ đề từng ngày: thứ hai - Ý tưởng, thứ ba - Sống tích cực, thứ tư - Xu hướng, thứ năm - Bảo vệ và thứ sáu - Tận hưởng. Các chủ đề mỗi ngày sẽ được cập nhật với những thông tin nóng trong 24h. Chương trình hiện đang được phát sóng vào khung giờ 18h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV6.

Dù đã đồng hành với khán giả VTV6 một thời gian khá dài nhưng Thư viện cuộc sống vẫn luôn tạo được sự chú ý, quan tâm đông đảo của người xem. Nhiều ý kiến phản hồi trên website và mạng xã hội facebook của chương trình cho thấy những tín hiệu đáng mừng. Nhiều khán giả trẻ còn coi đây là chương trình "Thời sự" nóng hổi dành riêng cho họ. Vậy lý do nào khiến Thư viện cuộc sống ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ như vậy?

Chia sẻ về điều này, MC Thu Hà cho biết: “Thư viện cuộc sống có thời lượng 20 phút gồm những tin tức nóng trong 24h với tiêu chí là thiết thực cho giới trẻ. Thêm vào đó, đội ngũ phóng viên của chương trình đa phần là những người trẻ tuổi, vì vậy những đối tượng khán giả trẻ sẽ cập nhật những thông tin dành riêng cho họ" .

Bên cạnh đó, để thực hiện được một bản tin hay, hấp dẫn và "nóng hổi" liên tục những người thực hiện chương trình luôn cố gắng mang đến những thông tin, vấn đề mới nhất của các bạn trẻ. Ngoài ra, ê-kíp làm việc cũng có sự sắp xếp, thay đổi các góc máy quay khác nhau để bản tin luôn mới lạ và đẹp mắt về hình thức thể hiện.

4 MC vui tính của chương trình Thư viện cuộc sống

Một điểm đặc biệt khiến Thư viện cuộc sống khác với những bản tin thông thường đó là tính tương tác cao giữa chương trình và khán giả. Chương trình đã thiết lập một fanpage trên trang mạng xã hội Facebook và website của VTV6. Đây là nơi khán giả của chương trình có thể đưa ra đóng góp cũng như chia sẻ, bình luận về chương trình. Qua đó, ê-kíp làm việc sẽ đón nhận những ý kiến để đổi mới chương trình sao cho hấp dẫn hơn.

Dưới đây là một vài suy nghĩ của những khán giả xem Thư viện cuộc sống mà VTV News đã ghi nhận được tại fanpage của chương trình:

"Nếu như ông bà, bố mẹ quan tâm đến Thời sự trên VTV1 thì mình lại thích chương trình Thư viện cuộc sống vì mình có thể tìm được nhiều thông tin bổ ích ở trong đó"- bạn Hoàng Thủy ở địa chỉ email thuyhvbc@gmail.com chia sẻ.

Trong khi đó khán giả có địa chỉ email thuhuong128@yahoo.com lại yêu thích chương trình bởi: "MC dẫn trẻ trung và rất gần gũi. Thư viện cuộc sống là một bản tin ngắn, bổ ích và dễ xem. Tuy nhiên, các bạn dẫn chương trình cũng nên tăng cường giao lưu với nhau để bản tin mượt mà hơn".

Bạn Quang Anh ở Kim Mã, Hà Nội lại góp ý: “Chương trình cần thay đổi cách làm phóng sự nhẹ nhàng, tươi mới và dễ tiếp nhận hơn”.

‘ Phóng viên VTV News đã có mặt trong một buổi ghi hình của Thư viện cuộc sống

‘ Ê-kíp chuẩn bị máy móc sẵn sàng

‘ Trường quay Thư viện cuộc sống có hệ thống máy móc hiện đại

‘ Hai MC trước giờ ghi hình

‘ Thư viện cuộc sống giống như chương trình Thời sự dành riêng cho giới trẻ.

‘ Quay phim chọn nhiều góc máy để có những hình ảnh đẹp.

‘ Đội ngũ thực hiện chương trình.

Thư viện cuộc sống sẽ phát sóng vào 5h30 và 18h mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV6. Mời quý vị cùng chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước