Trần Lê Phương: “Thần kinh thép để chiến thắng”

Ngọc Tuyết, Ảnh: VTV-Thứ năm, ngày 21/06/2012 23:05 GMT+7

Là thí sinh nữ duy nhất trong vòng chung kết Olympia 2012, Trần Lê Phương cảm thấy rất thú vị và đã sẵn sàng leo đến đỉnh cao nhất của chương trình. Chia sẻ cùng http://vtv.vn, Lê Phương tự nhủ bản thân phải có thần kinh thép để chiến thắng.

Lê Phương chiến thắng ở vòng thi Quý

Xin chào Lê Phương! Cảm xúc của bạn như thế nào khi vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012 đang đến gần?
- Trước ngày chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012, mình cảm thấy rất hồi hộp, hơi một chút lo lắng và vui vì được thi đấu cùng các bạn, đặc biệt mình lại là bạn nữ duy nhất nên cảm thấy rất thú vị.
Là người chiến thắng Quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia 2012 nên chắc hẳn Lê Phương có thời gian ôn luyện cho chung kết nhiều hơn?
- Mình có 7 tháng để chuẩn bị cho vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia và có thể coi là có nhiều thời gian nhất so với 3 bạn còn lại. Tuy nhiên, mình cũng chỉ tập trung chuẩn bị cho chương trình vào 2, 3 tuần cuối còn trước đó mình ôn luyện cho kỳ thi đại học năm nay. Với mình, thi đại học vẫn là chủ yếu và bên cạnh đó, mình sưu tầm những câu hỏi hóc búa cho Đường lên đỉnh Olympia.
Năm nay, Lê Phương sẽ thi đại học vào trường nào và bạn ước mơ sau này sẽ được làm công việc gì?
- Mình thi Đại học Kinh tế và Đại học Dược. Mình muốn sau này xin vào công ty Dược và làm quản lý.
Thi cả 2 trường một lúc, Lê Phương có thấy mình là người tham vọng không?
- Mình nghĩ con người sống phải có tham vọng chứ. (Cười)
Chắc bạn cũng có tham vọng leo đến đỉnh cao nhất của Olympia chứ nhỉ?
- Mình chỉ hy vọng chiến thắng bởi kết quả không thể nói trước được! Mình muốn chiến thắng một cách “quang minh chính đại” và sẽ cố gắng thi hết mình.

‘ Trần Lê Phương tại trường quay S9

Là thí sinh nữ duy nhất của vòng chung kết, Lê Phương đánh giá ra sao về 3 đối thủ còn lại?
- Bạn nào cũng mạnh và cao hơn mình một cái đầu.
Ý Lê Phương nói “Cao hơn một cái đầu” là về chiều cao hay kiến thức?
- Ồ! Ý mình nói là về chiều cao. (Cười) Còn cao hơn về kiến thức hay không thì mình chưa biết. Nhưng mình nghĩ, mỗi người có một thế mạnh riêng và Lê Phương cũng có thế mạnh của mình. Mình đang rất hồi hộp nhưng sẽ tự tin để thi đấu.
Trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia sắp tới, Lê Phương lo ngại nhất môn gì?
- Có lẽ là tiếng Anh, đó là môn đòi hỏi khả năng nghe tốt nên mình e sợ môn này nhất. Hơn nữa, năm nay mình thi đại học mà lại thi khối A, B nên thời gian dành cho tiếng Anh rất ít. Cho nên, với những câu hỏi tiếng Anh mình chỉ coi là may mắn thôi.
Lê Phương là một trong những nữ sinh mang lại sự tự hào cho trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, trước khi ra Hà Nội tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Lê Phương đã nhận được sự động viên từ thầy cô và bạn bè ra sao?
- Lần đầu tiên trường mình có Cầu truyền hình trực tiếp của VTV nên đã chuẩn bị rất chu đáo. Điều mình cảm thấy rất vui là các bạn ở lớp đã nhiệt liệt cổ vũ và tặng cho mình một hộp cỏ ba lá. Trong chiếc hộp đó có một chiếc cỏ 4 lá cắm bên trên, đó tượng trưng cho thầy của mình cùng cả gia đình lớp học 35 thành viên. Mình thật sự rất vui và xúc động, nếu gặp các bạn ở cầu truyền hình chắc mình không nói được nên lời.
Liệu khi diễn ra cầu truyền hình trực tiếp trong vòng chung kết, bạn có khóc không khi nhìn thấy toàn thể nhà trường và các bạn ủng hộ cho Lê Phương?
- Chắc là không! Vì trước khi thi, mình đã tự nhủ phải có thần kinh thép để chiến thắng.
Cám ơn Trần Lê Phương và chúc bạn chiến thắng!
Trần Lê Phương - Sinh ngày: 11/3/1994 - Lớp 12 chuyên hóa, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam. - 12 năm đều là học sinh giỏi - Chiến thắng quý I, Đường lên đỉnh Olympia 2012 với 225 điểm.

Tin bài liên quan:

Đặng Thái Hoàng: “Ai tự tin hơn sẽ giành chiến thắng"

CK Đường lên đỉnh Olympia 2012: Trước giờ G...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước