Viết tiếp bản tình ca: Chuyện của người trẻ

P.V-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 06:00 GMT+7

Một câu chuyện nhẹ nhàng về giới trẻ được đạo diễn Vũ Minh Trí chăm chút trong cách chọn diễn viên, âm nhạc và cả những bối cảnh đẹp mắt. Viết tiếp bản tình ca đang phát sóng chiều thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong chương trình Rubic 8.

Bộ phim đề cập đến cuộc sống của các bạn trẻ, ở đó có góc nhìn cuộc sống, có những mối quan hệ, có cả những nỗ lực khẳng định bản thân trước những cám dỗ, những khó khăn.

Ngọc (Lưu Đê Ly đóng) là cô con gái nhà giàu, sành điệu, luôn phá phách còn Ngân (MC Thùy Linh) xuất thân từ nông thôn, thật thà, đầy nhiệt huyết. Ngọc xây dựng tình bạn trên quan điểm vụ lợi: Ngân giúp Ngọc trong việc bài vở ở trường, đổi lại là những bộ quần áo đắt tiền, là lá chắn của Ngọc trước đám bạn luôn đem vật chất ra làm thước đo giá trị con người.

Nhưng Ngọc đã lầm, Ngân kết bạn với cô vì lẽ khác. Ngân nhận ra đằng sau cái vỏ sành điệu, luôn phá phách kia là bạn Ngọc đáng thương, cô độc. Mồ côi mẹ, thiếu sự quan tâm của bố, căm ghét người tình của ông ta và mối tình đầu đổ vỡ…, tất cả khiến Ngọc trượt dài trong lối sống nhợt nhạt, bất cần.

Điều bất ngờ đến với hai cô gái trong quá trình khẳng định bản thân và tương trợ lẫn nhau đó là họ gặp hai anh chàng dễ thương: Lâm (Thanh Sơn đóng) - chàng công tử đẹp trai, giàu có coi tình yêu như trò tiêu khiển và Đức (diễn viên Công Dũng đóng) - cậu thanh niên được bao bọc quá mức nên trở thành yếu ớt.

4 người trẻ bước vào một hành trình mà bản thân họ không lường trước được kết cục. Những hiểu lầm, rắc rối từ các mối quan hệ cũ, sự phân biệt gia thế và cả những kí ức đau buồn đã trở thành rào cản thử thách tình yêu vừa chớm nở trong họ.

Câu chuyện về tình bạn, tình yêu đó sẽ dễ dàng bắt gặp trong đời sống của giới trẻ ngày nay, nhất là với những sinh viên đang trên ghế giảng đường Đại học.

Từ chất liệu đề tài tưởng như cũ đó, đạo diễn Vũ Minh Trí đã chuyển tải một thông điệp giản dị: tuổi trẻ có thể có những sai lầm, tình yêu có thể còn vụng dại nhưng họ sẽ là những người dám đối mặt, dám chấp nhận và vượt qua để bước tiếp.

Vẫn là đề tài tình yêu đôi lứa, những éo le, trắc trở... nhưng kịch bản đã lồng ghép những kiến thức, kĩ năng cần thiết cho giới trẻ và hành trang để đối mặt với cuộc sống thông qua việc đưa ra những quan niệm khác nhau về hạnh phúc một cách hợp lí, hấp dẫn.

Đạo diễn Vũ Minh Trí cho biết, anh rất hài lòng với dàn diễn viên trong bộ phim này. Từ diễn xuất hoàn hảo của NSND Lan Hương và NSND Quốc Trị thì dàn diễn viên trẻ cũng đã làm tròn vai. Lưu Đê Ly tiếp tục dạng vai sở trường với tính cách đanh đá, cá tính nhưng cũng đầy nội tâm khi vào vai Ngọc; Thùy Linh (MC Bài hát yêu thích và một số chương trình của kênh VTV2) là gương mặt mới, hứa hẹn sẽ mang đến những sự mới mẻ cho bộ phim.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước