15.000 tấn vải thiều tươi xuất khẩu sang Trung Quốc

Thanh Sơn, Vinh Quang (Đài PT-TH tỉnh Lào Cai)-Thứ sáu, ngày 24/06/2016 11:26 GMT+7

VTV.vn - Trong gần một tháng qua, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hơn 15.000 tấn quả vải thiều tươi đã được xuất khẩu, với mức kim ngạch đạt trên 5,8 triệu USD.

Tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hoạt động xuất khẩu quả vải thiều tươi của Việt Nam hiện đang rất sôi động. Trung bình mỗi ngày, hàng ngàn tấn quả được ưu tiên làm các thủ tục thông quan để nhanh chóng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 7h sáng, những chiếc xe có tải trọng lớn chất đầy vải tươi được đóng trong những thùng xốp hoặc được bảo quản trong những container đã từ vị trí bãi tập kết, lăn bánh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Chưa đầy 30 phút, quả vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về thời gian giao nhận hàng của đối tác.

Do những đặc tính riêng trong việc bảo quản, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai thực hiện thí điểm kéo dài thời gian thông quan từ 7h00 đến 22h00 hàng ngày đối với mặt hàng quả vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai đến hết ngày 31/7.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước