Không chỉ Aeon mà đã có nhiều tập đoàn bán lẻ ngoại như Central Group, Lotte, Emart, Auchan và một số tập đoàn lớn khác có kế hoạch phối hợp với Bộ Công Thương để đưa hàng Việt vào các kênh phân phối.
Mới đây, Central Group đã tổ chức sự kiện xúc tiến hàng Việt ngay tại trung tâm Bangkok, Thái Lan và ước tính hiện đã có gần 50 triệu USD hàng Việt xuất khẩu qua kênh bán lẻ này.
Được biết, Bộ Công Thương cũng đã thành lập một tổ công tác riêng, nhằm phối hợp tổ chức các khóa huấn luyện và hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua các kênh bán lẻ ngoại. Đây là nỗ lực từ Chính phủ nhằm đổi mới phương thức xúc tiến thương mại, tuy nhiên yếu tố quyết định vẫn là từ phía doanh nghiệp.
Dưới đây là một số khuyến nghị để đưa hàng Việt vào các kênh phân phối bán lẻ ngoại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!