Trong giai đoạn thấp điểm mua sắm, thị trường vẫn được đánh giá là còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và các nhà bán lẻ. Giảm chi phí, tăng khuyến mại, đa dạng các mô hình bán lẻ… là giải pháp để khơi dậy thị trường hàng hoá mà doanh nghiệp Việt đang hướng tới.
Trong chiến lược dài hạn, các nhà bán lẻ cho biết vẫn thực hiện mở mới hoặc làm mới các điểm bán để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ duy trì hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu giảm giá 10 - 50%. Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định giá cả hàng hóa, duy trì sức mua.
Với chiến lược mới, cùng sự đa dạng hàng hoá nhu yếu phẩm đến hàng gia dụng, thời trang, ẩm thực, cùng với chính sách giảm thuế VAT kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu nửa cuối năm sẽ cải thiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!