75% DN Hà Nội chưa nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN

Tuyết Mai-Thứ ba, ngày 26/03/2013 17:27 GMT+7

Nơi tiếp đón doanh nghiệp nộp hồ sơ khá vắng vẻ (Ảnh: VTV)

Thông tin từ Cục thuế Hà Nội cho biết, trong tổng số 10.000 doanh nghiệp phải nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN thì có 7500 doanh nghiệp chưa đến nộp.

Ngày 31/3 sẽ là thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN. Tuy nhiên, đến thời điểm này số lượng doanh nghiệp nộp hồ sơ còn rất ít. Dự đoán những ngày cuối sẽ xảy ra tình trạng ách tắc, chen lấn nộp hồ sơ như những năm trước.

Hai tuần nay, khu nhà bạt dùng cho công tác đón tiếp doanh nghiệp nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân liên tục trong tình trạng cán bộ các phòng ban đến tiếp nhận hồ sơ thì đông, còn doanh nghiệp đến nộp thì lèo tèo.

Đại diện Cục thuế cho biết, mặc dù cơ quan này đã huy động tối đa nguồn lực từ cán bộ đến hệ thống máy móc, thậm chí, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến nộp thuận lợi còn tổ chức nhận hồ sơ cả vào ngày thứ 7 và Chủ nhật, nhưng số doanh nghiệp đến nộp vẫn thưa thớt .

Bà Nguyễn Hải Yến, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Cục thuế Hà Nội cho biết: “Chúng tôi làm việc tất cả các ngày thứ 7 và Chủ nhật. Tuy nhiên, số lượng người đến nộp thuế còn rất ít. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để có thể thực hiện công tác thuế năm 2012”.

Theo Cục thuế Hà Nội, năm nay có thêm ưu đãi về miễn giảm thuế thu nhập cá nhân vào 6 tháng cuối năm nên sẽ có thêm nhiều mẫu biểu, phụ lục phải kê khai. Vì vậy, khi nộp hồ sơ sát ngày, nếu sai, doanh nghiệp khó có thể sửa và bổ sung kịp. Hiện Cục thuế đã công bố 30 đường dây nóng để hỗ trợ doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước