Agribank: Dư nợ cho vay tăng 0,9%

PV-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 12:00 GMT+7

 Tính đến ngày 18/2, tiền gửi dân cư vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, tăng 10.030 tỷ đồng (tăng 2,5%) so cuối năm 2012; dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 322.946 tỷ đồng, tăng 0,9% so cuối năm 2012.

Agribank xây dựng kế hoạch mục tiêu tăng trưởng vốn huy động và tín dụng năm 2013 tăng từ 11- 13%, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn tăng 15-17%; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường, cơ cấu lại hoạt động nâng cao năng lực tài chính và quản trị đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.

Tại buổi gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ với cán bộ, viên chức Agribank mới đây, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đánh giá cao vai trò và uy tín của Agribank với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn vừa qua, nguồn vốn của Agribank đã góp sức với nông nghiệp, nông thôn và nông dân cứu cánh cho nền kinh tế.

Thống đốc bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, là một định chế của Nhà nước, Agribank phải là trụ cột trong chính sách cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn của Nhà nước. Ngoài các chương trình cho vay thông thường, Agribank phải bám sát các định hướng của Đảng, Nhà nước trong các chương trình cho vay như: Cà phê, lương thực, cá tra… Bên cạnh việc đóng góp nguồn vốn, Agrbank cần đóng góp về cả cơ chế chính sách để làm sao đồng vốn đầu tư có hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước