Là cụm cảng nước sâu duy nhất của Việt Nam, trong thời gian không xa, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ được quy hoạch thành cụm cảng cửa ngõ quốc gia phía Nam. Đây sẽ là trung tâm cảng biển lớn của khu vực. Tuy nhiên hiện nay, các doanh nghiệp logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoạt động rất rời rạc, chưa được tổ chức thành mạng lưới thống nhất.
Việc chuỗi dịch vụ Trung tâm logistics hoạt động sẽ kéo theo nhiều nguồn hàng về cảng. Mối quan hệ qua lại này không chỉ tạo ra động lực cho cả vùng Đông Nam Bộ phát triển, mà còn tạo ra nguồn thu từ hoạt động xuất khẩu. Theo đó, không chỉ có cảng CMIT mà còn rất nhiều cảng khác trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ có lịch trình dày hơn. Nguyên nhân là do khi các doanh nghiệp logistics đến hoạt động sẽ tạo ra các chân hàng, thu hút những hãng tàu trong và ngoài nước đến ngày càng nhiều.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!