Bác tin đồn “Không cho bán cổ phiếu dưới giá tham chiếu”

Lê Hương-Thứ tư, ngày 14/05/2014 23:19 GMT+7

Ảnh minh họa

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK Nhà nước cho biết, không có việc “Cấm nhà đầu tư đặt lệnh bán cổ phiếu dưới giá tham chiếu”.

Chiều 14/5, trên các sàn chứng khoán xuất hiện tin đồn bắt nguồn từ mạng xã hội và qua tin nhắn rằng, từ ngày 15/5 Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ ra quy định “Cấm đặt lệnh bán cổ phiếu dưới giá tham chiếu”. Ngay lập tức, người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã bác bỏ tin này.

Theo ghi nhận trên thị trường vào chiều 14/5, không ít nhà đầu tư tỏ ra băn khoăn tại sao Ủy ban Chứng khoán lại can thiệp vào việc đặt lệnh của nhà đầu tư, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã khẳng định, không có việc “Cấm nhà đầu tư đặt lệnh bán cổ phiếu dưới giá tham chiếu”, nếu có can thiệp kỹ thuật vào thị trường, Ủy ban Chứng khoán sẽ chỉ áp dụng biện pháp giảm biên độ. Còn việc đặt lệnh của nhà đầu tư có thể cao thấp so với giá tham chiếu, miễn là trong biên độ cho phép.

Ủy ban Chứng khoán xác nhận, vài hôm trước, khi thị trường chứng khoán giảm mạnh, cơ quan này có tính đến biện pháp giảm biên độ. Tuy nhiên, thị trường đã có những diễn biến tích cực, như trong phiên giao dịch chiều nay và UBCK đã bỏ ý định áp dụng biện pháp trên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước