Bài toán đường dài cho mạng xã hội "made in Vietnam"

Quốc Lê (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 17/09/2019 10:54 GMT+7

VTV.vn - Để có thể đi được đường dài, ngoài lợi thế có sẵn, điều quan trọng là các mạng xã hội này cần có một chiến lược cụ thể, phát triển người dùng và các dịch vụ hợp lý.

Khai thác, tận dụng tối đa phần nội dung, đó là những gì mạng xã hội Lotus tuyên bố trong buổi ra mắt tối ngày 16/9. Người dùng và các nhà sáng tạo nội dung sẽ được cổ vũ, khích lệ tối đa từ các người dùng khác trong hệ sinh thái thông qua token.

Nhiều chuyên gia đánh giá, tư duy này là khác biệt lớn nhất của Lotus khi mà nhìn vào đó người ta có thể mường tượng ra được phần nào mô hình kinh doanh của một mạng xã hội Việt, thứ cốt lõi giúp cho nó có thể tồn tại được, trước khi nghĩ tới việc cạnh tranh với các tên tuổi như Facebook, YouTube hay Instagram.

Với sự hậu thuẫn của đội ngũ công nghệ hùng hậu và cả nội dung được biết đến lâu nay như Admicro, kenh14, Sàn nhạc hay Sohapay, Lotus được kỳ vọng sẽ là một mạng xã hội đích thực của người Việt.

Phần trình diễn ra mắt gây ấn tượng cho nhiều người nhưng cũng giống như các mạng xã hội khác, câu hỏi được nhiều khách mời đặt ra đó là Lotus sẽ kinh doanh như thế nào?

Token dường như là một gợi ý khi nó sẽ là công cụ để người dùng trao đổi, chia sẻ và khuyến khích sáng tạo nội dung trên mạng xã hội này.

Không chỉ kinh doanh nội dung, khai thác quảng cáo, gần đây các mạng xã hội đang có xu hướng mở rộng các dịch vụ thương mại. Instagram thậm chí còn có các tính năng tương tự sàn thương mại điện tử. Theo các chuyên gia, với ưu thế về người dùng, tính kết nối, tương tác thuận tiện, mạng xã hội sẽ sớm là mối đe dọa với các nền tảng thương mại trên không gian số.

Và như vậy, việc phát triển các nền tảng mạng hội Việt cũng chính là tạo dựng các thị trường Việt, trên không gian số giúp cho người dùng Việt được kinh doanh, giao dịch và được bảo vệ tốt hơn. Điều quan trọng là các mạng xã hội này cần có chiến lược phù hợp để đi được đường dài.

Mạng xã hội Việt vươn lên tìm cơ hội Mạng xã hội Việt vươn lên tìm cơ hội Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu Cơ hội kiếm tiền trên mạng xã hội made in Việt Nam Cơ hội kiếm tiền trên mạng xã hội made in Việt Nam

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước