Xu hướng kiếm tiền trên mạng xã hội của giới trẻ

Trung tâm Tin Tức VTV24-Thứ năm, ngày 04/04/2019 06:07 GMT+7

VTV.vn - Việc kiếm tiền nhờ tạo ra các nội dung trên Youtube hay các mạng xã hội khác đang trở thành một xu hướng được nhiều người trẻ theo đuổi.

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, hay Youtube luôn là những kênh truyền thông thu hút nhất với hàng tỷ người dùng. Thật dễ hiểu tại sao các doanh nghiệp, nhà quảng cáo luôn tìm đến những nhân vật với các kênh thu hút nhất để đặt quảng cáo của mình, nhằm chạm tới nhiều người xem hơn. Ninja là một nhân vật như vậy. Người này có kênh Youtube còn nổi tiếng và thu hút nhiều lượt xem hơn cả danh thủ Cristiano Ronaldo.

Ninja là biệt danh của Tyler Blevins - ngôi sao nổi nhất trong làng chơi game trực tuyến. Bằng việc quay trực tiếp cảnh mình chơi game Fortnight, Blevins bỏ túi được khoảng 500.000 USD mỗi tháng.

Anh Tyler "Ninja" Blevins - Game thủ trực tuyến cho biết: "1 năm tôi dành ra 142 ngày để chơi game trực tuyến cho mọi người xem. Doanh thu của tôi có khoảng 70% là đến từ tiền quảng cáo của các doanh nghiệp trên Youtube và Twitch".

Một video của Ninja thu hút khoảng 1,2 - 1,8 triệu người theo dõi. Đây không phải là con số quá cao nhưng cực kì ổn định và quan trọng là những biểu tượng quảng cáo nho nhỏ của các doanh nghiệp xuất hiện thường trực xuyên suốt trên màn hình cũng như ở đầu các video.

Không chỉ ở Mỹ, mà ở châu Á, việc kiếm tiền nhờ tạo ra các nội dung trên Youtube hay các mạng xã hội khác cũng đang trở thành một xu hướng được nhiều người trẻ theo đuổi. Ví dụ như ở Hàn Quốc, chen chân được vào các tập đoàn lớn như Samsung hay Huyndai dần dần không còn là cái đích của người trẻ nước này nữa.

Nắm bắt xu hướng này, thậm chí Tổ chức sáng tạo nội dung của Hàn Quốc đã đưa ra một chương trình nhìn nhận 80% những đơn vị làm nội dung trên mạng là các doanh nghiệp nhỏ.

Ông Kang Man Seok, Tổ chức sáng tạo nội dung Hàn Quốc nói: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ về mặt tài chính, cho các đơn vị này vay tiền với lãi suất thấp để phát triển nội dung".

Theo một số nghiên cứu về thị trường lao động, những công việc hiện tại của giới trẻ không còn quá quan trọng yếu tố dài hơi, ổn định, mà thiên nhiều hơn về sáng tạo và thể hiện bản thân. Nếu mức thu nhập ưu ái như một số kênh mạng xã hội có thể mang lại thì càng khiến giới trẻ chú ý hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước