Năm nay, chương trình bình ổn xuất hiện nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng lớn và thương hiệu quốc tế bên cạnh các hệ thống phân phối lớn như: Saigon Co.op, MM Mega Market, các đơn vị trung gian thanh toán... cùng góp sức với nhiều khuyến mãi hấp dẫn đối với hơn 40 nhóm hàng thiết yếu và gần 500 sản phẩm.
Chương trình sẽ diễn ra trong 30 ngày, tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức, các quận huyện, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao trên toàn thành phố, dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người. Ban tổ chức cũng phối hợp với chính quyền địa phương tặng 300 "Giỏ hàng yêu thương" cho công nhân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Tại lễ phát động chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố là một trong những địa phương có mạng lưới thương mại – dịch vụ lớn nhất nước, đồng thời đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, phân phối, bán lẻ tầm khu vực. Tuy nhiên, không phải mọi tầng lớp nhân dân đều có cơ hội tiếp cận kênh bán lẻ hiện đại, do đó hoạt động bán hàng lưu động - bình ổn thị trường tập trung trọng điểm vào một số bộ phận người dân trong khu dân cư, người lao động có thu nhập thấp... không chỉ cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, mà còn mang đến cơ hội tiếp cận chương trình ưu đãi, khuyến mãi và bình ổn thị trường.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; trong đó, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với giá cả bình ổn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Sự tham gia của doanh nghiệp, nhà bán lẻ, thương hiệu uy tín trong chương trình "Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường" lần này đã cho thấy sự đồng hành của đa dạng thành phần kinh tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!