Bất chấp COVID-19, Samsung giữ vững ngôi đầu trên thị trường TV toàn cầu

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 18/08/2020 17:08 GMT+7

Một cửa hàng bán TV QLED của Samsung tại Seoul. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Dù doanh số bán TV trên toàn cầu giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV trong quý II/2020.

Công ty theo dõi ngành điện tử Display Supply Chain Consultants (DSCC) dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien ngày 18/8 cho biết, trong quý II/2020, hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường TV khi xuất khẩu 8,5 triệu TV. Doanh số bán TV trong thời gian từ tháng 4-6/2020 giảm 6% so với năm trước đó, nhưng vẫn đứng ở vị trí hàng đầu trên thị trường.

Bất chấp COVID-19, Samsung giữ vững ngôi đầu trên thị trường TV toàn cầu - Ảnh 1.

Trong khi đó, đối thủ đồng hương là LG Electronics Inc. rơi xuống vị trí thứ tư khi số lượng TV xuất khẩu của hãng này giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 4,4 triệu chiếc.

Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Theo báo cáo trên, số lượng TV xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc trong quý II/2020.

Xuất khẩu TV trên toàn cầu của 15 thương hiệu TV hàng đầu đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 38 triệu chiếc trong quý II/2020. Xuất khẩu TV sang thị trường Bắc Mỹ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,5 triệu chiếc, và lượng TV xuất sang Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11 triệu chiếc. Tuy nhiên, lượng TV xuất sang các khu vực khác lại giảm mạnh.

Bất chấp COVID-19, Samsung giữ vững ngôi đầu trên thị trường TV toàn cầu - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics vượt 57 tỷ USD.

Trước đó, Samsung Display thông báo đã thương mại hóa thành công công nghệ màn hình OLED giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng. Theo nhận định của công ty theo dõi thị trường Omdia, các lô hàng màn hình OLED toàn cầu có thể sẽ đạt 4,4 triệu chiếc trong năm nay và dự kiến ​​sẽ vượt 12 triệu chiếc vào năm 2025.

Ngày 12/8, công ty tư vấn Interbrand cho biết, giá trị thương hiệu của Samsung đạt 67,7 nghìn tỷ won trong năm nay, tăng 2% so với một năm trước đó. Interbrand cho biết, tiềm năng tăng trưởng của Samsung dựa trên các công nghệ đổi mới tương lai như mạng 5G, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật kết nối. Với giá trị thương hiệu này, Samsung Electronics trở thành công ty lớn nhất Hàn Quốc.

Samsung – Nhà sản xuất smartphone 5G lớn thứ ba toàn cầu Samsung – Nhà sản xuất smartphone 5G lớn thứ ba toàn cầu

VTV.vn - Samsung Electronics Co., công ty công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, dự kiến ​​sẽ đứng thứ ba về sản xuất điện thoại thông minh 5G trong năm nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước