Bill Gates trở lại ngôi giàu nhất thế giới

Hoàng Giang -Thứ sáu, ngày 17/05/2013 16:27 GMT+7

Sau 6 năm bị soán ngôi, nhà đồng sáng lập "gã khổng lồ" Microsoft Bill Gates đã vượt qua nhà tỷ phú Mexico Carlos Slim để giành lại vị trí người giàu nhất thế giới.

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới do hãng tin Bloomberg công bố ngày hôm qua (16/5), ông chủ của Microsoft đã quay trở lại với vị trí người giàu có nhất thế giới.

‘ Bill Gates trở lại vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới sau 6 năm. (Ảnh: TTXVN)

Theo số liệu của Bloomberg tổng hợp, hiện tổng tài sản của nhà tỷ phú hay làm từ thiện này là 72,7 tỷ USD, tăng khoảng 10 tỷ USD so với năm 2012 và nhiều hơn 550 triệu USD so với tài sản của ông trùm lĩnh vực viễn thông Carlos Slim.

Phần lớn tài sản của tỷ phú 57 tuổi này là do tập đoàn đầu tư Cascade Investment quản lý. Trong những năm gần đây, Bill Gates thường dành nhiều thời gian cho hoạt động của Quỹ từ thiện của gia đình mang tên Bill & Melinda Gates Foundation, mà bản thân ông đã đóng góp 28 tỷ USD trong tổng số tài sản kếch xù của mình.

"Nhường ngôi" cho Bill Gates và giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất hành tinh, ông chủ tập đoàn viễn thông America Movil Carlos Slim sở hữu số tài sản trị giá 72,1 tỷ USD, giảm hơn 2 tỷ.

Vị trí thứ 3 thuộc về nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett với tổng giá trị tài sản đạt 59,6 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước