Mục tiêu hợp tác tập trung vào 4 nội dung quan trọng: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon; Đào tạo nhân lực về thương mại điện tử; và Gian hàng chung và chính sách hợp tác. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể có những bước đi xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Theo Bộ Công thương, hiện mới chỉ có khoảng trên 200 doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon. Nếu so với hàng triệu doanh nghiệp sản xuất mặt hàng triển vọng từ nông sản, thực phẩm, đồ nội thất vốn là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, con số này còn khiêm tốn.
Cùng với xuất khẩu hàng hóa truyền thống, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh quan trọng cho các nhà xuất khẩu với mức tăng trưởng từ 20 - 30%/năm và doanh số cả nghìn tỷ USD. Vì thế, việc ký biên bản hợp tác trong vòng 3 năm tới giữa Bộ Công Thương và Amazon sẽ mở ra thị trường rộng lớn và những điểm hạn chế của doanh nghiệp nhỏ như thông tin, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng sẽ được giải quyết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!