Bộ GTVT làm việc với cảng Cát Lái giải quyết tình trạng hàng ùn ứ

Thành Vũ-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 10:34 GMT+7

Cảng Cát Lái

Trước tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cảng Cát Lái, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT ngừng một ngày họp để thị sát tình hình thực tế, nhằm phối hợp với các Bộ ngành tìm hướng giải quyết, đảm bảo hàng hóa xuất nhập khẩu được lưu thông.

Thị sát tại cảng Cát Lái, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng không như báo cáo và thông tin trên phương tiện đại chúng đã đưa, tình trạng ùn ứ từ 2 tuần trước, nay đã được giải quyết tương đối ổn.

Tuy nhiên, hiện các bên liên quan vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết triệt để tình trạng này. Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho rằng, nguyên nhân chính gây ra ùn ứ hàng hóa là do áp dụng quy trình thông quan điện tử mới. Còn đại diện Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 1 cho rằng quy trình thông quan điện tử mới không ảnh hưởng tới việc ách tắc hàng hóa tại cảng. Nắm bắt tình hình, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, Bộ GTVT sẽ có trách nhiệm giải quyết triệt để vấn đề này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo giải quyết tình trạng ùn ứ tại cảng Cát Lái không chỉ là nhiệm vụ trước mắt, mà phải là chiến lược lâu dài, có tầm nhìn quốc tế, cạnh tranh lành mạnh trong khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước