Bộ GTVT quyết "thẳng tay" tái cơ cấu, CPH Vinalines

Trần Hiền-Thứ tư, ngày 13/08/2014 14:41 GMT+7

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu phải xác định trách nhiệm của từng cá nhân và từng cấp, từ Tổng Công ty Hàng hải cho đến Bộ GTVT, thậm chí chuyển công tác nếu các cá nhân sợ trách nhiệm trong việc tái cơ cấu, cổ phần hóa.

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải và đại diện các bộ ngành trong việc đẩy nhanh tái cơ cấu, cổ phần hóa Tổng công ty Hàng hải vào sáng 13/8.

Đến thời điểm này, Vinalines đã cổ phần hóa được 7/12 doanh nghiệp thành viên, 5 đơn vị còn lại sẽ được thực hiện xong cổ phần hoá vào 31/12/2014, Công ty mẹ sẽ hoàn thành trong quý I/2015.

Về tái cơ cấu tài chính, Tổng công ty đang đàm phán với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để cơ cấu lại nợ. Đây là một nhiệm vụ quan trọng để tái cơ cấu thành công Vinalines.

Tại cuộc họp các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã có sự đồng thuận với một số giải pháp của Vinalines về cơ cấu lại nợ (chuyển nợ thành vốn góp, bán thanh lý các tài sản thế chấp, xử lý các khoản nợ thông qua DATC....). Tuy nhiên, các ngân hàng, tổ chức tín dụng cũng nêu lên một số khó khăn trong qua trình phối hợp cơ cấu nợ như quy định không được đầu tư ngoài ngành, trình tự và thủ tục xử lý tài sản đảm bảo còn nhiều quy định và phức tạp... Tới đây, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính để tháo gỡ những khó khăn này cho các bên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, hiện Tổng công ty Hàng hải được Nhà nước tạo điều kiện có những cơ chế đặc thù như khoanh nợ, giãn nợ để thực hiện tốt công việc tái cơ cấu, cổ phần hóa, tuy nhiên, sau khi thực hiện xong quá trình này Tổng công ty Hàng hải phải hoàn thành đúng nghĩa vụ này với Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước