Bộ Tài chính yêu cầu tỉnh Điện Biên thu hồi hơn 26 tỷ đồng ngân sách

Đình Hải-Thứ ba, ngày 10/06/2014 16:03 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Điện Biên phải thực hiện nghiêm túc các kết luận của thanh tra về vụ việc UBND tỉnh Điện Biên chi sai 26,5 tỷ đồng ngân sách.

Trước đó, liên quan đến việc UBND tỉnh Điện Biên chi sai 26,5 tỷ đồng ngân sách hỗ trợ tiền vận chuyển sản phẩm từ khi doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động, Thanh tra Bộ Tài chính đã có kết luận sai phạm và yêu cầu xử lý kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan. Tuy nhiên đã qua thời hạn thực hiện kết luận thanh tra hơn nửa năm nhưng tỉnh Điện Biên vẫn chưa xử lý dứt điểm vụ việc cũng như thu hồi số tiền thất thoát. Trước thực tế này, Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Điện Biên phải thực hiện nghiêm túc các kết luận của thanh tra.

Văn bản kết luận của Bộ Tài chính cho thấy, các Sở ban ngành trong tỉnh Điện Biên chưa thực hiện đầy đủ những kiến nghị trong kết luận thanh tra của Bộ Tài chính như: chưa đánh giá được năng lực sản xuất thực tế của Công ty Hoàng Lâm, 6 tháng qua công ty này cũng mới chỉ nộp được 400 triệu đồng trong tổng số tiền phải hoàn trả ngân sách Nhà nước 26,5 tỷ đồng.

Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị trong kết luận thanh tra Bộ Tài chính, kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc hỗ trợ cho Công ty Hoàng Lâm. Tỉnh Điện Biên phải có biện pháp thu hồi ngay số tiền 26,1 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài chính trước ngày 30/6/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước