Không hẹn mà gặp, hai ông lớn công nghệ trên thế giới như Grab và Go-Jek đều chọn thời điểm này để bước chân vào thị trường giao đồ ăn, khiến cục diện cạnh tranh trở nên sôi động chưa từng có.
Với chiêu bài khuyến mãi "khủng" trong thời gian đầu, hai ông lớn công nghệ Grab và Go-Viet (với sự hậu thuẫn của Go-Jek) nhập cuộc đã làm tăng nhiệt sức cạnh tranh trên thị trường giao đồ ăn. Trước đó, thị trường chỉ có vài tên tuổi tham gia như: Now Delivery, Vietnammm, Eat.vn...
Thế mạnh của khối doanh nghiệp công nghệ này là đã có sẵn trong tay hàng trăm nghìn đối tác tài xế chở khách trước đó, cùng tập dữ liệu khách hàng khá lớn.
Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Decision Lab, thị trường ăn ngoài của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 2 con số mỗi năm. Trong đó riêng mảng giao đồ ăn chỉ mới chiếm 5%. Con số cho thấy dư địa phát triển rất lớn của mảng giao đồ ăn trong tương lai.
Go-Viet cho rằng trị giá thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam đã đạt đến vài chục đến hàng trăm triệu USD. Những con số dư thừa hấp dẫn. Vấn đề còn lại là làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường bằng chất lượng dịch vụ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!