Bùng nổ cuộc chiến giao đồ ăn trên thị trường Việt

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 07/12/2018 11:12 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam đang chứng kiến một "Cuộc chiến Xanh - Đỏ" mới trên thị trường ứng dụng đặt món, giao đồ ăn.

Không hẹn mà gặp, hai ông lớn công nghệ trên thế giới như Grab và Go-Jek đều chọn thời điểm này để bước chân vào thị trường giao đồ ăn, khiến cục diện cạnh tranh trở nên sôi động chưa từng có.

Với chiêu bài khuyến mãi "khủng" trong thời gian đầu, hai ông lớn công nghệ Grab và Go-Viet (với sự hậu thuẫn của Go-Jek) nhập cuộc đã làm tăng nhiệt sức cạnh tranh trên thị trường giao đồ ăn. Trước đó, thị trường chỉ có vài tên tuổi tham gia như: Now Delivery, Vietnammm, Eat.vn...

Thế mạnh của khối doanh nghiệp công nghệ này là đã có sẵn trong tay hàng trăm nghìn đối tác tài xế chở khách trước đó, cùng tập dữ liệu khách hàng khá lớn.

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Decision Lab, thị trường ăn ngoài của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 2 con số mỗi năm. Trong đó riêng mảng giao đồ ăn chỉ mới chiếm 5%. Con số cho thấy dư địa phát triển rất lớn của mảng giao đồ ăn trong tương lai.

Go-Viet cho rằng trị giá thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam đã đạt đến vài chục đến hàng trăm triệu USD. Những con số dư thừa hấp dẫn. Vấn đề còn lại là làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường bằng chất lượng dịch vụ.

Mảng giao đồ ăn tạo cơn sốt đầu tư tại Mỹ Mảng giao đồ ăn tạo cơn sốt đầu tư tại Mỹ

VTV.vn - Dự báo trong 10 năm tới, mảng kinh doanh giao thực phẩm sẽ chiếm 15% doanh thu của các nhà hàng ở Mỹ, tăng gấp 3 so với hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước