Theo các đơn vị mô giới mặt bằng, các cửa hàng tiện lợi thường cần những địa điểm có diện tích tối thiểu 60 m2, ở khu vực chung cư, trường học, bệnh viện, cao ốc văn phòng hay các con đường có mật độ giao thông lớn. Vì thế, việc tìm ra địa điểm đáp ứng những yêu cầu trên trong bối cảnh các mặt bằng đẹp tại những quận trung tâm đã được các DN bán lẻ khác thuê trước là khá khó khăn.
Cầu lớn, cung thì ít nên giá mặt bằng cũng tăng dần lên. Theo các đơn vị môi giới, khi thương thảo với chủ nhà, thường phải ra giá cao hơn mặt bằng chung từ 7 - 10%.
Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới, cuộc chiến tìm mặt bằng sẽ không những tiếp tục tại khu vực trung tâm để lấp những chỗ trống còn sót lại, mà còn bắt đầu mở rộng ra ở các quận huyện lận cận. Những doanh nghiệp nhanh chân sẽ luôn là những doanh nghiệp có lợi thế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!